Bạn thân là hung thủ giết nam sinh rồi vứt xác xuống sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại cơ quan công an, Nguyễn Kim An khai đã khống chế Đạt, rồi nhắn tin tống tiền gia đình nạn nhân, sau đó ra tay sát hại người bạn học. Để thực hiện việc này, An đã đưa bạn về phòng trọ ở Q.Tân Bình, sau đó chuốc thuốc mê, khống chế.

Chiều ngày 11/3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) phối hợp với Công an quận Bình Tân tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Kim An (19 tuổi, tạm trú ở quận Bình Tân, TP.HCM).

Hồ sơ từ phía cơ quan Công an cho biết, An và Đạt là học viên lập trình game của Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.6, TP.HCM, là bạn thân của nhau. Tiến hành khám xét nhà riêng của An, cơ quan Công an đã thu giữ được một chiếc xe gắn máy, chính là chiếc xe của Đạt.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Kim An khai đã khống chế Đạt, rồi nhắn tin tống tiền gia đình nạn nhân, sau đó ra tay sát hại người bạn học. Để thực hiện việc này, An đã đưa bạn về phòng trọ ở Q.Tân Bình, sau đó chuốc thuốc mê, khống chế.

An dùng ĐTDĐ của Đạt nhắn hàng loạt tin để đe doạ, tống tiền gia đình người bạn thân. 

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra, trong quá trình An thủ tiêu, phi tang xác, An có đồng phạm hay không? Việc này cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bà Nguyễn Thị Lệ (SN 1972, mẹ ruột của Đạt) kể lại: Ngày 25/2, một ngày trước khi Đạt bị bắt cóc, An có tới nhà rủ Đạt đi chơi. Sau đó, An rủ Đạt về nhà trọ của mình. Khi trở về nhà, được mẹ gặng hỏi về trạng thái say xỉn, Đạt nói vừa đi ăn kem với An về, nhưng trong người lại buồn nôn. Chị Lệ bảo Đạt đi bệnh viện khám, nhưng Đạt không chịu.

Đêm hôm sau, An và Đạt tiếp tục đi chơi với nhau. Kể từ thời điểm này, Đạt mất tích. Cả gia đình đã nháo nhác đi kiếm, nhưng không ai tìm thấy, và cũng không biết lý do vì sao, gia đình có đến nhà cậu bạn này tìm hiểu nhưng chỉ nhận được câu trả lời không biết.

Nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt.

Nghi con trai mình bị kẻ xấu hãm hại, chị Lệ đã lên máy tính của Đạt xem, thì thấy những đoạn chat trên Facebook của Đạt bị An rủ đi chơi. Chỉ ít thời gian sau khi Đạt mất tích, gia đình chị Lệ liên tục nhận được các tin nhắn vào máy di động, yêu cầu đưa 500 triệu đồng để chuộc lại con trai. Nếu báo Công an thì bọn bắt cóc sẽ thủ tiêu con tin.

Trước đó, theo hồ sơ từ công an chiều tối 4/3, bảo vệ Cảng Tân Thuận 2 (phường Tân Thuận Đông, quận 7) tuần tra các tuyến bờ sông Sài Gòn khu vực cầu cảng thì phát hiện một bao tải lớn tấp vào ven bờ. Khi chiếc bao được mở, bên trong lộ ra thi thể nam trương phình mặc áo đồng phục của một trường cấp hai. Nạn nhân bị bỏ vào bao bố hai chân bị trói, mặc đồng phục học sinh với áo sơmi trắng tay ngắn, phía trái có in logo của trường THPT Ngô Gia Tự; cổ đeo sợi dây chuyền kim loại đen gắn hình phật Di Lặc màu xanh ngọc...

4 ngày sau, vợ chồng anh Lư Nguyên (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân) nhận ra nạn nhân là con mình. Họ cho biết hôm mất tích Đạt mặc áo đồng phục trường Ngô Gia Tự do em họ tặng, mang theo điện thoại iPhone 4, đi xe Ultimo. Kết quả giám định tử thi, công an TP.HCM xác định, nạn nhân Đạt tử vong do ngạt nước, cơ thể không có thương tích gì.

Theo cơ quan công an, khi bị bắt, An tỏ thái độ khá bình thản. Mới đây, trước khi bị bắt, ngày 10/3, An còn thản nhiên xuất hiện trước đám tang của bạn mình.

Gia đình nạn nhân Đạt hiện vẫn bức xúc, cho rằng do công an chậm trễ, tắc trách dẫn tới việc Đạt bị sát hại. Bà Lệ kể, khi nhận hàng loạt tin báo tống tiền, đe doạ, bà và gia đình đã trình báo cơ quan công an cấp phường, quận và phòng nghiệp của công an TP.HCM. Tuy nhiên, những nơi này đã tiếp nhận qua loa, không triển khai điều tra, không có biện pháp giải cứu con bà dẫn đến việc đau lòng xảy ra.

Mẹ nạn nhân rất bức xúc khi kể lại sự việc.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn