7 đối tượng được giảm giá vé tàu hoả dịp Tết Nguyên đán 2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định hiện hành, những đối tượng dưới đây sẽ được giảm giá vé tàu hỏa trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đối tượng được giảm giá vé tàu hỏa dịp Tết

Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần. Đây là thời điểm nhu cầu mua vé tàu xe về quê ăn Tết của người dân dần tăng cao.

Theo Điều 23 Nghị định 65/2018/NĐ-CP (quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt), có 7 nhóm đối tượng sẽ được giảm giá vé tàu hỏa như sau:

- Người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945.

- Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

- Thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh.

- Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

- Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng.

- Người cao tuổi.

- Các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Nghị định 14/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt nêu rõ các đối tượng được giảm giá vé tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán.

Nghị định 14/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt nêu rõ các đối tượng được giảm giá vé tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Nghị định 65/2018/NĐ-CP cũng nêu rõ trường hợp đối tượng chính sách xã hội đi tàu được hưởng từ 2 chế độ giảm giá vé trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ giảm giá vé cao nhất.

Người được miễn, giảm giá vé tàu phải xuất trình giấy chứng nhận thuộc đối tượng quy định cùng giấy tờ tùy thân khi mua vé và khi đi tàu.

Cẩn trọng khi mua vé tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán 2023

Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, tránh mua phải vé giả hoặc vé không đúng với quy định, hành khách có thể kiểm tra lại vé điện tử trên website bán vé của đường sắt. Cách thực hiện như sau:

- Hành khách truy cập vào website: dsvn.vn.

- Vào mục Kiểm tra vé. Trên giao diện mục này, hành khách điền đầy đủ các thông tin Mã vé, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi tàu, số giấy tờ cá nhân ghi trên vé. Nhấn vào ô "Kiểm tra vé".

- Màn hình sẽ hiển thị thông tin hành khách đi tàu đã lưu trên hệ thống vé điện tử. Hành khách so sánh thông tin trên Thẻ lên tàu hỏa và trên hệ thống. Trường hợp không trùng khớp là vé không hợp lệ.

ve-tau-tet-02

Theo quy định của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hành khách đi tàu phải có thông tin trên "Thẻ lên tàu hỏa" trùng với thông tin giấy tờ tùy thân mới đủ điều kiện vào ga lên tàu.

Trường hợp hành khách đi tàu không có vé hoặc vé không đúng với thông tin của người đi tàu thì phải mua vé bổ sung với số tiền chênh lệch bằng 1,3 lần giá trị của loại chỗ ghi trên vé theo quy định hiện hành.

Theo:  xevathethao.vn copy link