8 công việc cực dễ kiếm tiền, có nghề thu nhập tiền tỷ mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ kinh doanh, buôn bán mới kiếm được tiền tỷ. Những công việc này rất đơn giản, quen thuộc nhưng sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì mức thu nhập nó mang lại.

Nghề rửa bát

Ở Canada mức lương cho công việc này lên đến 500.000 đồng/giờ. Một nhà hàng ở Canada đã đăng tin tuyển dụng nhân viên rửa bát với mức lương “khủng” này. Thời gian làm chỉ 40 giờ/tuần. Nếu bạn làm công ăn lương 8 giờ/ngày, bạn có thể được nghỉ ngày cuối tuần mà vẫn có thể kiếm được 4 triệu đồng/ngày, hơn 100 triệu đồng/tháng, hơn 1,2 tỷ đồng/năm.

Nghề xem tivi thuê

Xem tivi không còn để giải trí, nó là công việc có thể hái ra tiền. Ở Canada, công việc xem tivi thuê vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xem tivi, đưa ra các phân tích để đánh giá các chương trình phù hợp phát sóng trên truyền hình hoặc các kênh tin tức.

Các công ty truyền thông, các hãng truyền hình thuê người làm công việc này với mức thu nhập lên tới 11-14 triệu đồng/tuần. Chỉ cần chăm chỉ đã giúp bạn kiếm được hơn 50 triệu đồng/tháng mà không tốn nhiều sức lao động.

Nghề mukbang

Khi các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook ngày càng phổ biến thì hình thức livestream được rất nhiều người tận dụng triệt để để giúp kinh doanh online hoặc quảng bá sản phẩm. Một trong những hình thức kiếm tiền được nhiều người yêu thích hiện nay có thể kể đến là mukbang.

Đây là công việc ăn uống trực tiếp trên sóng livestream. Trong đó, người làm mukbang sẽ không chỉ review về món ăn mà còn trực tiếp thưởng thức nó cho đến kết. Mặc dù công việc giúp người làm kiếm được rất nhiều tiền từ các nhà tài trợ hoặc qua donate từ người xem nhưng nó lại bào mòn sức khỏe theo thời gian nếu như họ không có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Nghề ăn xin

Nghe khó tin nhưng đây là một nghề hợp pháp được công nhận tại Dubai. Công việc này có thể đem lại thu nhập khủng hơn rất nhiều so với các ngành nghề làm công ăn lương hiện nay.

Người làm nghề ăn xin chuyên nghiệp có thể kiếm tới 1,6 tỷ đồng/ngày dễ như bỡn mà không vất vả chút nào. Ban ngày họ có thể ăn mặc rách rưới để xin ăn, đến tối họ lại như ông bà hoàng ăn mặc hàng hiệu lên vũ trường là điều hết sức bình thường.

Nghề dắt chó đi dạo

Ở nhiều quốc gia, thú cưng là đối tượng được bảo vệ và có cả bộ luật riêng dành cho thú cưng nếu như con người có làm tổn hại đến chúng. Vì vậy có rất nhiều gia đình có điều kiện sẵn sàng trả tiền triệu mỗi ngày chỉ để thuê người dắt chó đi dạo và bầu bạn với chúng.

Người làm công việc này sẽ phải bỏ ra 6 giờ để đi dạo, trò chuyện và dắt thú cưng của khách hàng. Mỗi năm làm việc chăm chỉ có thể giúp bạn kiếm được không dưới 2 tỷ đồng.

Nghề thu gom rác

Ở Việt Nam nghề này chỉ có mức thu nhập trung bình nhưng ở Mỹ hoặc một số quốc gia châu Âu nó mang lại thu nhập tiền tỷ. Nhân viên vệ sinh môi trường sẽ nhặt rác thải và đảm bảo cảnh quan luôn sạch sẽ. Tuy có vất vả thế nhưng họ có thể kiếm được tới trên 2,1 tỷ đồng/năm. Không phải công việc nào cũng đem lại mức thu nhập như vậy.

Nghề dọn bể bơi

Ở Mỹ đây là công việc hái ra tiền vì tỷ lệ những gia đình có hồ bơi phía sau nhà ở mức khá cao. Nhân viên dọn bể bơi sẽ sử dụng các thiết bị cần thiết để làm sạch sẽ tuyệt đối bể bơi của khách hàng. Họ có thể kiếm được tới 11-13 tỷ đồng/năm mà không phải tốn nhiều chất xám như nhiều công việc vất vả khác.

Nghề gấp quần áo thuê

Nhiều người có sở thích mua sắm quần áo thời trang tới mức tủ đồ của họ ngày càng chật chội. Trong khí đó lượng quần áo lại càng ngày càng nhiều lên. Nó khiến họ không nhớ được mình đã mua những gì, làm thế nào để dọn sạch được tủ quần áo và sắp xếp chúng một cách khoa học nhất. Vì vậy mà công việc gấp quần áo thuê đã được ra đời.

Công việc này không mất quá nhiều sức, chỉ cần đòi hỏi người làm có sự tư duy và khéo léo trong việc sắp xếp khoa học các loại quần áo, trang phục khác nhau. Làm tốt có thể kiếm được 300.000 đồng/giờ, khoảng 1,4 – 1,6 triệu đồng/buổi. Ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc, công việc gấp quần áo thuê có thể giúp kiếm được 40-50 triệu đồng/tháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link