Bàn thờ là nơi linh thiêng: Đặt vật này bên dưới, may mắn tự tìm đường tới

( PHUNUTODAY ) - Khu vực bàn thờ là nơi linh thiêng nhưng nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm không gian nên để thêm đồ đạc bên dưới. Theo phong thủy, nếu đặt món đồ này sẽ giúp mang đến may mắn.

Đặt la bàn dưới bàn thờ

Đồ đạc đặt dưới gầm bàn thờ không nên tùy tiện bởi theo phong thủy để đồ bừa bãi, lộn xộn tại vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Còn về mặt thẩm mỹ, việc xếp đồ dưới gầm bàn thờ cũng khiến không gian trở nên lộn xộn, rối mắt, ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của khu vực này.

Bạn không nên đặt bể cá cảnh bên dưới bàn thờ vì nó khiến tài sản sa sút, hao hụt nghiêm trọng.

Tốt nhất bạn nên đặt một chiếc la bàn bên dưới bàn thờ. Theo quan niệm phong thủy, la bàn ngụ ý kim chỉ nam giúp kích thích tài lộc trong nhà. Đặt la bàn ở vị trí này thì may mắn, tài lộc sẽ tìm đường tới nhà bạn.

Ngoài ra, trong bài trí bàn thờ muốn có nhiều may mắn thì bạn nên chú ý những điều này:

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Thông thường khi mua nhà, gia chủ sẽ lựa chọn hướng phù hợp với mệnh của mình. Nếu bố trí bàn thờ ngược với hướng nhà sẽ khiến âm dương tương phản, dễ gây bất trắc bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Theo phong thủy thì bếp thuộc Hỏa, tạo ra hỏa sát nặng. Nếu đặt bàn thờ ngay cạnh bếp thì sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Cũng theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn. Nếu đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Ngoài ra, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Bài vị trên bàn thờ không bày sát tường

Bạn nên đặt bàn thờ sát bức tường phía sau để có chỗ “dựa lưng” vững chắc. Đồng thời tượng Phật trên bàn thờ Phật cũng nên đặt sát tường. Tuy nhiên bài vị tổ tiên thì không nên đặt như vậy. Từ góc độ phong thủy, đặt bài vị tổ tiên sát tường sẽ làm ảnh hưởng tới tiền đồ, thậm chí là vận mệnh cả đời của con cháu. Tốt nhất bạn nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.

Bàn thờ không được đặt ở cuối lối đi

Bàn thờ đặt ở cuối lối đi có thể khiến cung tài lộc bị ảnh hưởng. Bàn thờ đặt ở gần lối đi lại cũng khiến không gian quanh bàn thờ bị ồn ào, mất đi sự thanh tịnh, yên tĩnh, gia đình  sẽ bị kém đường tài lộc, may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link