Thầy phong thuỷ chỉ rõ: 3 loại hoa trồng được trong nước, đặt ngay một chậu trong nhà vừa đẹp vừa thu hút tài lộc

22:08, Thứ năm 22/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài nổi bật, 3 loại hoa cát tường này còn mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây dứa cảnh nến

Ngoài tên gọi dứa cảnh nến, loại “hoa cát tường” này còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như cây dứa cảnh sen, cây ngọn lửa đó, cây dứa cảnh lệ, cây phong lộc hoa, cây ngôi sao đỏ… Hoa của dứa cảnh nến thường mọc thành cụm ở giữa và nổi bật với màu sắc rực rỡ, xung quanh chúng là những tán lá xanh mướt mắt.

Empty

Trong phong thuỷ, cây dứa cảnh nến còn tượng trưng cho tình yêu đôi lứa nồng nhiệt, bùng cháy và giàu sức sống. Vì thế nhiều người trồng loại cây này trong nhà với mong muốn chuyện tình cảm lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, gia đình hạnh phúc, may mắn. Bên cạnh đó, dứa cảnh nến còn mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ nên rất thích hợp để trồng và trưng bày ở phòng khách. Bạn có thể trồng dứa cảnh nến trong nước, trong đất và chăm sóc chúng như các loại cây thuỷ sinh khác.

Cây lan ý

Với hình dáng tựa cánh buồm, hoa lan ý được nhiều người ví như loại cây “thuận buồm xuôi gió”. Đây là loại cây mọc thành bụi, gần như chỉ có lá và hoa mà không hề có phần thân. Cây lan ý cũng được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như bạch môn, huệ hoà bình, vỹ lan trắng…

Vì tượng trưng cho sự bình yên mà cây lan ý có thể giúp cho gia chủ dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, làm gì cũng hanh thông thuận lợi, tài chính dồi dào và đường tình duyên khởi sắc. Đặc biệt, cây lan ý rất phù hợp với những người mệnh Kim và Thuỷ vì bản thân lan ý thuộc hành Kim.

Empty

Nếu không muốn trồng trong đất, bạn cũng có thể trồng cây lan ý theo phương pháp thuỷ canh. Đầu tiên, cần lấy lan ý ra khỏi chậu gốc rồi mang đi rửa sạch phần đất bám vào rễ. Cắt bỏ phần rễ già, bị sâu bệnh và cho chúng vào một bình nước. Để chậu lan ý đẹp hơn, bạn cũng có thể bỏ thêm một vài viên đá nhỏ vào bình.

Tuy nhiên, không nên đổ nước vào bình lan ý quá đầy mà chỉ nên đổ từ 1/3 đến ½ rễ cây là được. Sở dĩ như vậy là vì nếu đổ quá nhiều nước, rễ cây sẽ bị ngộp và không thể phát triển tốt được.

Cây trúc phát tài

Cây phất lộc, trúc hạn vân, cây phất dụ, trúc tiêu hay trúc vạn niên… là một trong những tên gọi khác của cây trúc phát tài. Đây là loại cây cảnh xanh tươi quanh năm, thân cây mọc thẳng đứng và chia thành nhiều đốt.

Là loài cây mang ý nghĩa may mắn, tốt lành, đại cát đại lợi, làm đâu trúng đó… mà cây trúc phát tài rất phù hợp để đặt trong phòng khách hoặc bàn làm việc. Nhiều người hy vọng rằng, “vía tốt” của loại cây cảnh này sẽ giúp gia chủ lúc nào cũng gặp chuyện may mắn, hôn nhân hạnh phúc, ít xảy ra cãi vã, xung đột và các thành viên trong nhà dễ thăng tiến hơn.

Empty

Đặc biệt, cây trúc phát tài còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp hấp thụ CO2 và nhả ra khí Oxy để không gian sống nhà bạn lúc nào cũng thoáng đãng, dễ chịu. Đồng thời, loại cây cảnh này còn giúp tăng độ ẩm trong phòng, khác lại các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu