Băng cướp nhí cướp xe máy của người đi đường bán lấy tiền tiêu xài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có tiền ăn chơi, băng cướp nhí rủ nhau đi cướp tài sản là xe máy của người đi đường bán rồi chia nhau.

Chiều 6/3, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa triệt phá băng cướp nhí trên địa bàn.

Theo đó, để có tiền ăn, chơi Bùi Văn Thành (SN 1997, trú tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, Chương Mỹ); Nguyễn Văn Thặng (SN 1999, trú tại thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ); Đặng Đình Tâm (SN 1999, trú tại Ứng Hòa, Lam Điền, Chương Mỹ); Đặng Đình Xuân Sang (SN 1999, trú tại Trung Tiến, Thụy Hương, Chương Mỹ) và Đặng Đình Hậu (SN 1999, trú tại thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ) rủ nhau đi cướp tài sản là xe máy của người đi đường bán rồi chia nhau.

Băng cướp tại cơ quan Công an.

Khoảng 20h30 ngày 3/3, băng cướp nhí đã gặp nhau tại khu vực thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ, để lên kế hoạch cướp tài sản của người đi đường.

Để thực hiện cho kế hoạch đó Thặng chuẩn bị 1 dao phay còn Tâm chặt 2 đoạn cây xoan làm hung khí. Sau khi đã chuẩn bị xong hung khí, Hậu bỏ về trước, còn lại Sang, Thặng, Thành, Tâm đi bộ từ Lam Điền mang theo dao, gậy xoan đến khu vực đầu cầu xi măng lối rẽ vào Thôn Chúc Đồng 1, Thụy Hương, Chương Mỹ ngồi phục người đi đường đến cướp tài sản.

Khoảng 23h30 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Cung (SN 1982, trú tại Đại Từ, Lam Điền, Chương mỹ, Hà Nội), một mình điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave RS màu đỏ đen BKS 33P6 - 5250 đi đến cầu xi măng thì bất ngờ bị Tâm, Thặng xông ra dùng gậy vụt anh Cung ngã xuống đường, Thành cầm dao dọa rồi cướp xe máy của anh Cung chở cả bọn bỏ chạy.

Sau khi cướp được xe cả bọn mang xe đến cửa hàng sửa chữa xe máy Duy Linh của Lê Thế Linh (SN 1980) ở Cao Sơn, Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội giao bán. Tại đây Tâm, Thành gặp Nguyễn Quang Hùng (SN1973) ở Phù Yên, Trường yên, Chương Mỹ, Hà Nội và bán chiếc xe trên cho Hùng với giá 800.000 đồng.

Nhận được tin báo, ngày 4/3 Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, quá trình khám nghiệm đã thu giữ 1 dao, 2 đoạn gậy xoan, 1 đôi dép tông màu xanh của các đối tượng.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 4/3 Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành, Thặng, Tâm, Hậu, Sang về hành vi “Cướp tài sản” theo điều 133 BLHS và đã bắt được 5 đối tượng trên, hiện đang tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng trên để điều tra làm rõ.

Cùng ngày đối tượng Nguyễn Quang Hùng đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan điều tra chiếc xe mô tô Wave RS màu đỏ đen BKS 5250 mà Hùng mua của Tâm và Thành.

Một vụ việc tương tự khác cũng xảy ra đầu tháng 3. Vào lúc 10h ngày 5/3 CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Đầu Một cũng bắt gọn một "siêu trộm nhí" chuyên đi trộm xe đạp điện của người dân. "Siêu trộm" này đã từng bị bắt quả tang 3 lần khi đang trộm xe nhưng vẫn tiếp tục hành nghề một cách tinh vi hơn. Tên trộm khai nhận tên là Thân Thùy Trang (SN 2001, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Trang cùng chị gái đi khắp các tuyến phố ăn trộm xe đạp điện, kiếm được gần chục triệu đồng mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn