Băng giá trắng xóa phủ kín Cao Bằng, người dân đổ xô đi xem

21:34, Thứ tư 16/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ người dân, nhiều du khách đổ xô rủ nhau lên đỉnh Phia Oắc để được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh băng giá phủ trắng xóa cành cây, ngọn cỏ.

Sau khi nhiệt độ giảm sâu, hiện tượng băng giá đã xuất hiện lần đầu tiên trong mùa đông năm nay ở Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang) và Phia Oắc (Cao Bằng).

Tại đỉnh núi Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng), nơi có độ cao hơn 1.900 m so với mực nước biển, từ 13-14h chiều nay cũng phủ một màu trắng xóa. Cánh rừng phòng hộ nơi này băng bám từ ngọn cây xuống đến tận gốc.

Nhiều người đã rủ nhau lên đỉnh Phia Oắc để tận mắt chiêm ngưỡng băng giá.

“Băng giá bắt đầu xuất hiện từ sáng và nhiều người đã rủ nhau lên đỉnh Phia Oắc để tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng này”, anh Hoàng Sĩ Đoàn, sinh sống tại Bình Nguyên cho biết.

Cũng theo anh Đoàn: “Ở chân núi nhiệt độ tôi đo được là 4 độ C, do đó để ngắm băng giá mọi người phải lên đỉnh núi. Thường du khách có thể đi ô tô lên đỉnh núi nhưng hiện đường ở đây đang sửa nên chỉ có thể di chuyển bằng xe máy”.

Băng giá trắng xóa phủ kín cành cây, ngọn cỏ.

Sau khi có thông tin Cao Bằng xuất hiện băng giá, rất nhiều bạn trẻ đã rủ nhau lên kế hoạch đến đây. Du khách sẽ đi bộ hoặc đi xe máy khoảng 3 km sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hiếm có với những hàng cây, bụi cỏ phủ băng giá trắng xóa.

Không ít người tỏ vẻ ngỡ ngàng trước khung cảnh trắng xóa tuyệt đẹp ở vùng núi cao này.

Được xem là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng, Phia Oắc cũng là một trong số những địa điểm hay xuất hiện băng giá ở phía Bắc, tuy nhiên không nhiều như Sa Pa.

Ngoài Bình Nguyên, hiện tượng băng giá cũng đã xuất hiện ở Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang). Có mặt ở Sa Pa (Lào Cai) lúc 1h30 sáng 16/12, một du khách Hà Nội mô tả khu vực nhà thờ đá băng phủ trắng cành cây, ngọn cỏ. Đến trưa, trời hửng băng tan dần. Ở những khu vực cao hơn, nhất là đỉnh Fansipan, nơi có độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển, băng đóng rất dày. Chuyên gia khí tượng lý giải, lên cao 100 m, nhiệt độ giảm trung bình 0,6 độ C.

Tại Hà Giang, người dân thị trấn Phó Bảng và các xã Sủng Là, Tả Phìn, huyện Đồng Văn, trưa nay chứng kiến trận mưa đông kết kéo dài vài chục phút. Hạt mưa và hạt đá từ trên cao rơi xuống, mật độ thưa, kích thước hạt đá nhỏ. Còn lại phần lớn khu vực có băng giá trời không mưa.

Tại đỉnh núi Tả Dú, gần trung tâm thị trấn Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc), băng tuyết xuất hiện dày đặc từ sáng và hiện bắt đầu tan chậm.

Cơ quan khí tượng dự báo, đêm nay nhiệt độ ở các tỉnh miền núi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp. Khả năng băng giá, mưa đông kết sẽ xuất hiện nhiều ở miền núi.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh