Cháy chung cư Hồ Gươm Plaza, bà bầu và trẻ nhỏ phải đi cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chung cư Hồ Gươm Plaza bất ngờ bốc cháy trong đêm khuya khiến nhiều người hoảng loạn, bà bầu và con 5 tuổi phải đi cấp cứu.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h30 hôm nay (14/12) tại chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, Hà Nội). Sự việc xảy ra giữa đêm khuya khiến hàng trăm người hoảng loạn. Hai mẹ con, trong đó bà mẹ đang mang bầu phải đi cấp cứu ngay trong đêm.

Người dân hoảng loạn chạy xuống tầng 1.

Nhiều nhân chứng kể lại, vào khoảng thời gian trên, mọi người đang ngủ thì phát hiện khói khét lẹt xộc vào nhà. Xem xét xung quanh, các hộ dân thấy có khói bốc ra từ căn hộ nằm trên tầng 18A của chung cư nên nhiều người tá hỏa chạy ra ngoài. Ngay sau đó, người dân cũng nghe thấy tiếng kêu cứu ở căn hộ số 1805.

Anh Tuân, một người dân cho biết: “Lúc đó có một người phụ nữ đã mở cửa sổ ra kêu cứu và gào to nhờ mọi người ở dưới gọi điện thoại cho chồng theo số chị ta đọc nhưng không ai nghe được vì quá xa”.

Ngay lập tức, người dân đã báo cho lực lượng cứu hỏa đồng thời nhanh chóng di chuyển xuống phía dưới để tránh lửa có thể lan rộng.

“Mọi người hô hoán có cháy, tôi vội ôm con thoát xuống sân dưới theo thang máy” - một nhân chứng sống tại tầng 12 kể lại.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức dập lửa, giải cứu những người mắc kẹt. 4 xe chuyên dụng, xe thang được điều động cùng nhiều cán bộ chiến sỹ đến ứng cứu.

Khi căn hộ 1805 bị cháy, bên trong có một phụ nữ mang bầu và con gái 5 tuổi. Tới 1h30 cùng ngày, vụ hỏa hoạn đã được khống chế, các nạn nhân trong căn hộ 1805 được kịp thời đưa tới bệnh viện cấp cứu, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Một số cư dân ở đây cho biết, khi căn hộ số 1805 phát hỏa, hệ thống chuông báo động của chung cư Hồ Gươm Plaza không hoạt động, thậm chí thang máy vẫn chạy bình thường.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn