Bánh trung thu Bảo Phương bị đình chỉ: Chủ nhãn hàng nói gì?

13:00, Thứ sáu 18/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù cơ sở Bánh trung thu Bảo Phương 2 số 223 Thụy Khuê bị tạm đình chỉ nhưng 2 cơ sở khác của gia đình vẫn hoạt động bình thường.

Như tin đã đưa, chiều 16/9, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương 2, địa chỉ 223 phố Thụy Khuê  đã bị đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất do chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý, vi phạm các quy định về ATVSTP.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hải Đăng, chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 (số 223 Thụy Khuê) cho biết, cơ sở 223 Thụy Khuê bị tạm đình chỉ nhưng 2 cơ sở khác là Bảo Phương 1 ở số 183 Thụy Khuê và Bảo Phương 2 ở số 201 Thụy Khuê vẫn hoạt động bình thường. Theo quan sát, tại 2 cơ sở này vẫn có rất nhiều người xếp hàng, đợi mua bánh.

Bánh trung thu Bảo Phương bị đình chỉ: Chủ nhãn hàng nói gì?

Trao đổi với PV báo Trí thức trẻ, ông Phạm Vi Bảo (ngoài 80 tuổi), chủ thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương cho biết, cơ sở số 223 Thụy Khuê vừa bị tạm đình chỉ là nhà xưởng thuộc cơ sở bánh trung thu Bảo Phương 2 do con trai ông đứng tên và hiện đã được chuyển sang cho cháu nội ông đứng tên.

"Bánh của cửa hàng Bảo Phương và Bảo Phương 2 là khác nhau về nguồn gốc. Bên Bảo Phương này (Bảo Phương 1 ở số 183 Thụy Khuê - PV) là tôi để cho con gái còn bên Bảo Phương 2 là của anh con trai trưởng tôi tách riêng ra làm đã 30 năm nay nhưng giờ sang tên cho cháu đích tôn tôi.

Do ở bên cửa hàng 201 Thụy Khuê nhỏ quá, chỉ có 40m2 nên Bảo Phương có thuê thêm xưởng ở số 223 Thụy Khuê rộng khoảng 80m2. Nhà này cao 5 tầng và chia riêng tầng nào là ăn uống, tầng nào là sản xuất, nhà vệ sinh sạch sẽ. Máy móc cũng đầy đủ và giá con tôi thuê đến 50 - 60 triệu/ tháng.

Khi kiểm tra, họ cho rằng, làm phân xưởng mà không xin phép, không có giấy tờ gì cả, trong khi thực tế hộp bánh vẫn ghi cơ sở Bảo Phương 2, có làm chui đâu", ông Bảo nói.

Cũng theo ông Bảo, hiện, cháu nội ông, chủ cơ sở bị đình chỉ đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ theo quy định.

Về chất lượng và uy tín của thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương, ông Bảo cho biết: "Tôi ở đây đã bán mấy chục năm rồi và tôi làm nghề này từ thời Pháp, lúc 18 tuổi, đến giờ cũng 67 năm nên không phải dễ dàng có uy tín với khách hàng như vậy đâu. Và cũng phải nói là ở Hà Nội những người đồng tuổi tôi làm nghề này giờ cũng chẳng còn ai".

Cũng theo ông Bảo, việc cơ sở số 223 Thụy Khuê của gia đình bị tạm đình chỉ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bánh trung thu của gia đình.

"Cũng có một số khách hàng do không nắm chắc nên thấy trên mạng đưa thông tin, dù đã đặt hàng rồi nhưng lại trả rồi lấy tiền. Tuy nhiên, việc này cũng chẳng có vấn đề gì cả, ngày mai, ngày kia lại trở lại bình thường thôi", ông Bảo chia sẻ.

Ông chủ thương hiệu Bảo Phương ngoài 80 tuổi này cũng bày tỏ, sự việc cơ sở bị đình chỉ là rất đáng tiếc nhưng đồng thời, ông cũng đặt nghi vấn về chuyện có "sự ghen ăn tức ở trong việc này".

Giá vàng hôm nay (17/9): Chốt phiên, giá vàng giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (17/9): Chốt phiên, giá vàng giảm nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 17/9, cập nhật lúc 17h01. Giá vàng giảm nhẹ so với đầu phiên giao dịch.
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người phụ nữ khiến tất cả phải thán phục khi dùng tay không kéo một toa tàu điện có khối lượng 17,2 tấn lăn bánh trên đường ray.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Những dấu hiệu nhận biết cô nàng yêu thực dụng
Những dấu hiệu nhận biết cô nàng yêu thực dụng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu cô ấy có những biểu hiệu sau đây, bạn nên nghiêm túc xem xét lại bản chất con người nàng và mối quan hệ này.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh