Bao nhiêu sẹo dù to hay nhỏ cũng chẳng còn 'dấu vết' chỉ với 1 củ hành tây

( PHUNUTODAY ) - Hành tây sẽ giúp bạn có được làn da đẹp mịn màng, chẳng màng lo đến sẹo để lại vết chỉ sau vài giờ đồng hồ.

Sẹo mụn hình thành khi các lớp dưới da biểu bì bị tổn thương bởi mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá. Khi da bị tổn thương, các sợi collagen dư thừa có thể hình thành, gây ra một lớp mô hình bất thường dẫn đến sẹo. Để giảm bớt sự hiện diện của những vết sẹo, dùng hành tây hoặc các chế phẩm có chiết xuất từ củ hành tây điều trị mụn rất có hiệu quả.

xoa-seo

Bao nhiêu sẹo to cũng chẳng còn 'dấu vết' chỉ với 1 củ hành tây

Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa như một loại rau rất giàu kali, selen và vitamin C. Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn và sự chai cứng da.

Ngoài ra hành tây còn có tác dụng kiểm soát, ngăn chặn sự hình thành collagen quá mức. Tự tăng sinh collagen quá mức dẫn đến dư thừa của các sợi collagen, khiến chúng có thể tự sắp xếp bừa bãi vào khu vực vết sẹo, dẫn đến vết sẹo hình thành ở trên da lồi dần lên và cứng lại. Lúc này cơ chế trị sẹo là ức chế quá trình sản sinh collagen. Nhờ đó, hành tây có công dụng cải thiện rất tốt tình trạng sẹo lồi.

tri-seo-loi-nhanh-voi-han

Hành tây có tác dụng xóa sẹo lồi cực hiệu quả

Chuẩn bị: Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần sau đó lọc bã để lấy tinh dầu hành. Trộn tinh dầu lấy được với hỗn hợp 30g dầu oliu, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong rồi đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Sau đó trộn vào hỗn hợp vừa nấu xong 2 muỗng cà phê gel lô hội và 4 viên nang vitamin E, khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.

Cách thực hiện như sau, đầu tiên, bạn thấm dung dịch vào bông gòn và thoa lên vùng da bị sẹo lồi đều đặn mỗi ngày một lần. Để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước sạch. Sau một thời gian kiên trì áp dụng, bạn sẽ thấy vùng da sẹo sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link