"Bát cháo hành ấm" từ người đàn ông lạ giúp cô gái trẻ khi xe bị hết xăng giữa Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Từ những người xa lạ, hành động của người đàn ông vô tình gặp và sẵn sàng bơm xăng từ xe mình, chia cho cô gái đã làm Sài Gòn trở nên thật gần gũi, ấm áp.

Nếu hỏi về tính cách con người Sài Gòn, có lẽ ai cũng đồng ý mà xác nhận bằng hai từ "hào phóng". Đúng vậy, đất Sài Gòn rộng lớn, ồn ào, náo nhiệt khiến nhịp sống của người ta dần quen theo nhịp điệu hối hả. Thế nhưng, lòng tốt và tinh thần hào sảng, trượng nghĩa vốn đã ngấm sâu, như là cái căn nguyên của con người nơi đây thì không dễ gì mất đi. Chả thế mà thành phố mang tên Bác được mọi người yêu quý và mong muốn tìm đến, sống và trải nghiệm.

Và mới đây, một cô gái tỉnh lẻ đã mang câu chuyện cực dễ thương, ấm áp kể cảm nhận về Sài thành trong mắt mình đã thu hút nhiều lượt yêu thích từ dân mạng.

Dưới đây là nguyên văn bài viết của cô nàng:

"Sài Gòn, 17h, tan tầm và những ngày sống ở quận 7

Một manh chiếu mới lên Sài Gòn nghét 2 năm, lần đầu tiên được trải nghiệm tắt máy - xuống xe - dắt bộ giữa bộn bề là người. Không sao, mình vẫn lạc quan lắm. Chắc mẩm vài cái ngã tư nữa là có cây xăng, cứ ung dung mà dắt xe.

Trăm mét trôi qua, mồ hôi đã rơi lấm tấm, bắt đầu suy nghĩ xa hơn về cuộc sống, mối quan hệ giữa người với người, vũ trụ bao la, thế thái nhân sinh,...

Ở sau lưng bỗng xuất hiện ông bụt và cô tiên:

- Con gái hết xăng hả? Để chú bơm cho miếng xăng chạy về nhà.

Dù hơi dè chừng nhưng nghĩ lại bữa nay mặc đồ hèn ơi hèn, trong người ko lúc nào có quá một chiệu tiền mặt thì còn sợ ai nữa. Chú dừng lại, tấp xe lên lề. Nhẹ nhàng rút đồ ra để bơm xăng. Chú chắc lớn tuổi bằng ông ngoại, từ tốn, ung dung.

Ông chú không quen biết sẵn sàng bơm xăng từ xe mình sang cho cô gái giữa lúc khó khăn (Ảnh: NVCC)

Ông chú không quen biết sẵn sàng bơm xăng từ xe mình sang cho cô gái giữa lúc khó khăn (Ảnh: NVCC)

Cái khí chất của chú rất cao và sang. Chú còn định bơm cho nửa bình xăng nữa cơ Cám ơn chú và chị, đã cho con/em một bát cháo hành thơm nức nở vào chiều nay. An ổn là xăng vừa đủ đến nhà, nhà đã được lau và 2 anh dang rộng cửa: - Sao hôm nay về trễ vậy em?"

Một mẩu chuyện nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và cảm động. Đã bao giờ bạn từng gặp phải tình huống tương tự như cô gái trên chưa?! Bạn đã từng nhận được "bát cháo hành" từ những người lạ, hay trao "bát cháo ấm nóng" của mình đến người khác?!

Giữa đất trời bao la, rộng lớn, lòng tốt giữa người với người khiến cuộc sống nên thơ và đong đầy tình yêu biết bao.

Nguồn: Như Huỳnh Dư/ Group Cháo hành miễn phí

Theo:  khoevadep.com.vn copy link