6 câu bất lịch sự người thông minh tuyệt đối sẽ không hỏi

( PHUNUTODAY ) - Người lịch sự, chu đáo không hỏi về tình trạng mối quan hệ của một người vì họ biết rằng đó có thể là một chủ đề nhạy cảm.

1. Bạn đáng yêu thế mà sao vẫn chưa có người yêu?

Theo chuyên gia trị liệu Sarah Epstein (Philadelphia, Mỹ): "Người lịch sự, chu đáo không hỏi về tình trạng mối quan hệ của một người vì họ biết rằng đó có thể là một chủ đề nhạy cảm".

2. Sao bạn vẫn chưa có con?

lich su 2

Cũng theo Sarah Epstein: "Những loại câu hỏi này thường khiến người nghe cảm thấy bị tổn thương, đặc biệt là đối với những người bị vô sinh hoặc những người đã chọn không sinh con nhưng liên tục nhận được câu hỏi về quyết định của họ."

Dưới đây là một số câu hỏi khác bạn nên tránh:

• Bạn đã có con chưa?

• "Bạn có thai à?"

• Bạn có muốn có con không?

3. Bạn trông gầy quá. Bạn giảm cân hả?

Những người lịch sự tránh đặt câu hỏi hoặc bình luận về cân nặng của người khác. Bởi họ hiểu rằng, giảm cân có thể có nhiều nguyên nhân, bao gồm bệnh tật, rối loạn ăn uống, lo lắng, có chuyện buồn,.. Ngoài ra, những câu hỏi hời hợt hiếm khi giúp cuộc trò chuyện được vui vẻ.

4. Hai bạn yêu nhau bao lâu rồi?

lich su

Nếu đối phương không muốn chia sẻ, tốt nhất bạn không nên hỏi họ đã quen nhau bao lâu và dự định kết hôn hay chưa. Người thông minh sẽ luôn tránh những câu hỏi mang tính chất riêng tư.

5. Bạn bao nhiêu tuổi?

Có nhiều người không thoải mái khi được đề cập đến vấn đề tuổi tác, đặc biệt là phụ nữ. Việc vì sao họ không thích nói về tuổi của mình cũng không phải chuyện của bạn. Do đó bạn chỉ cần biết rằng không nên hỏi là được.

6. Bạn có bầu à?

Có thể người đó đang mang thai thật, nhưng họ sẽ chủ động cho bạn biết nếu họ muốn. Thế nhưng, nhiều người có thể chỉ là do họ tăng cân mà thôi, và câu hỏi vô duyên này sẽ khiến họ bị tổn thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link