Chồng CEO lương cao nhất nước Đức nghỉ việc, làm hậu phương hỗ trợ vợ theo đuổi sự nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Người chồng mẫu mực mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, ưu tiên cho vợ mình phát triển sự nghiệp.

Đó là Rubin Ritter (38 tuổi), một giám đốc điều hành tại Đức. Mới đây, anh thông báo sẽ từ chức để lui về hỗ trợ việc gia đình, giúp vợ có thời gian và cơ hội phát triển sự nghiệp.

Được biết, Rubin Ritter nằm trong danh sách giám đốc điều hành được trả lương cao nhất ở Đức. Anh là CEO của Zalando - một trong những công ty thời trang thương mại điện tử lớn nhất châu Âu.

Vào năm 2018, người này kiếm được 2,2 triệu euro và 6,8 triệu euro vào năm 2019.

Hôm 6/12, phía Zalando thông báo ông Ritter sẽ rời khỏi vị trí lãnh đạo vào năm tới, hai năm trước ngày hết hạn hợp đồng.Sau khi Ritter ra đi, hai ông chủ khác của Zalando là Robert Gentz và David Schneider, sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty.

Rubin Ritter, giám đốc điều hành tại Zalando (Đức) (Ảnh: CNN)

Rubin Ritter, giám đốc điều hành tại Zalando (Đức) (Ảnh: CNN)

"Sau 11 năm làm việc tại đây và Zalando là ưu tiên hàng đầu, tôi cảm thấy đã đến lúc phải cho cuộc đời mình một hướng đi mới. Tôi muốn dành nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình hơn. Hai vợ chồng đã đồng ý rằng trong những năm tháng tới, tham vọng nghề nghiệp của cô ấy nên được ưu tiên", Ritter chia sẻ.

Tuyên bố không đưa ta chi tiết cụ thể về tên tuổi của người vợ Ritter hay công việc hiện tại của người này. Theo thông tin ít ỏi, hai vợ chồng đã có một người con và có kế hoạch sinh thêm em bé vào năm 2021.

Zalando có khoảng 36 triệu khách hàng và đang hoạt động tại 17 quốc gia trên khắp châu Âu.

Theo báo cáo gàng năm mang tên Women in the Workplace từ công ty tư vấn McKinsey và tổ chức LeanIn.Org, tại Mỹ, số lượng phụ nữ nắm giữ các vị trí cao trong các công ty, doanh nghiệp đang gia tăng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link