Bắt cóc trắng trợn: 2 đối tượng lạ mặt phi thẳng vào nhà bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Lợi dụng sơ hở của chủ nhà đã lẻn vào trộm cháu bé 3 tháng tuổi, đối tượng nam điều khiển xe máy chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Ngày 23/11, thông tin nhanh từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, khoảng 14h ngày 22/11, tại tổ dân phố 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Theo đó, vào thời gian trên tại tổ dân phố 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh có 2 đối tượng, 1 nam 1 nữ, đối tượng nữ bịt khẩu trang kín mặt lợi dụng sơ hở của chủ nhà đã lẻn vào trộm cháu bé 3 tháng tuổi, đối tượng nam điều khiển xe máy chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé đã kịp thời phát hiện, giằng co với đối tượng và giữ lại được cháu bé. Kế hoạch bắt cóc bất thành, nữ đối tượng nhanh chân chạy ra khỏi nhà, lên xe máy của đối tượng nam đang chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

bat coc trang tron 1 - ph

May mắn mẹ cháu bé đã kịp thời phát hiện, giằng co với đối tượng và giữ lại được cháu bé (Ảnh minh họa).

Sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố đã tập trung xác minh đặc điểm nhận dạng ban đầu của các đối tượng như sau: 2 đối tượng điều khiển xe môtô màu xanh không rõ biển số. Đối tượng nữ tầm 40-42 tuổi, mặc áo khoác chống nắng, bịt khẩu trang, cao khoảng 1 m 50, người đậm. Đối tượng nam đeo khẩu trang, bịt kín mặt.

Hiện, Công an thành phố đang tập trung điều tra, xác minh, truy lùng các đối tượng.

Được biết, trong thời gian qua, ở một số địa phương trên cả nước xuất hiện một số thông tin về tội phạm bắt cóc, chiếm đoạt trẻ em khiến dư luận bất bình, hoang mang. Tuy nhiên, tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đây là lần đầu tiên ghi nhận xuất hiện loại tội phạm này.

Nhận định đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng nên Công an TP Hà Tĩnh đã thông báo, khuyến cáo về các thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm bắt cóc trẻ em, để người dân cảnh giác.

Tối 23/11, đại úy Nguyễn Quốc Hùng, quyền Trưởng công an TP Hà Tĩnh, cho biết đã ký thông báo gửi cơ quan chức năng trên địa bàn về thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em. “Chúng tôi cũng gửi thông tin để tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền hình, báo tỉnh”, đại úy Hùng nói.

bat coc trang tron - phun
bat coc trang tron 3 - ph

Phụ huynh cần để ý để phòng tránh việc kẻ xấu lợi dụng bắt cóc con trẻ (Ảnh minh họa).

Cụ thể, về thủ đoạn, các đối tượng thường tiếp cận các khu vực gần nhà nạn nhân, lân la trước cổng các trường học để theo dõi, nắm tình hình, lợi dụng sơ hở để bắt cóc. Ngoài ra, đối tượng còn dùng thủ đoạn tiếp cận với các em nhỏ, tìm cách làm quen rồi lợi dụng bắt cóc nạn nhân…

Để phòng tránh việc kẻ xấu lợi dụng bắt cóc, công an khuyến cáo cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền đến các các tầng lớp nhân dân, cơ quan, trường học về thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em.

Bên cạnh đó, phụ huynh và nhà trường nên có biện pháp quản lí chặt chẽ các cháu, không nên để trẻ một mình, tránh tiếp xúc với người lạ… Khi phát hiện đối tượng lạ có các hoạt động, biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em, người dân nên nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link