Lợn 6 chân, lợn 2 đầu 4 mắt liên tục được phát hiện ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - Con lợn này có 6 chân, ngoài 4 chân bình thường thì hai chân khác mọc ở mông. Kích thước không khác biệt so với các chân chính.

Trong những ngày qua, người dân xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xôn xao, hiếu kỳ về lợn con 6 chân của gia đình ông La Thanh Tuyến, trú tại bản Hòa Sơn.

Theo đó, con lợn mẹ của gia đình ông Tuyến sinh được 8 lợn con, trong đó có một con lợn có hình thù khác biệt so với đàn lợn con còn lại. Quá ngạc nhiên nên ông Tuyến kiểm tra thì thấy con lợn này có 6 chân, ngoài 4 chân bình thường thì hai chân khác mọc ở mông. Kích thước không khác biệt so với các chân chính.

lon quai di - phunutoday

Chú lợn 6 chân kì dị khiến người dân xôn xao, hiếu kỳ.

Được biết, khi được sinh ra thì con lợn kỳ dị trên vẫn phát triển bình thường, khỏe mạnh và bú sữa lợn mẹ như những con lợn con trong đàn.

Trước đó, một chú lợn quái dị có 2 đầu, 4 mắt cũng được phát hiện ở một gia đình tại Nghệ An.

Theo đó, gia đình anh Nguyễn Bá Hiền, trú tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), đã phát hiện được chú lợn trên.

Vào hồi tháng 10, con lợn nái gia đình anh nuôi đã sinh được 11 con. Cả gia đình anh bất ngờ khi phát hiện trong đàn có một lợn con 2 đầu, 2 mồm, 4 mắt.

lon quai d 1 - phunutoday

Gia đình anh Hiền rất bất ngờ khi phát hiện trong đàn có một lợn con 2 đầu, 2 mồm, 4 mắt.

Theo anh Hiền, con lợn con này nặng hơn 0,5kg, nhỏ hơn các con khác trong đàn, tuy nhiên nó vẫn khỏe mạnh và ăn uống bình thường. Dù nuôi lợn nái đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên gia đình anh mới thấy con lợn dị dạng như thế này.

Được biết từ khi hay tin anh Hiền có con lợn kỳ lạ, hàng trăm người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến nhà anh để được tận mắt chứng kiến. Nhiều người khác còn xin được chụp ảnh làm kỷ niệm.

Một số người dân cho rằng, chú lợn này có 2 đầu, 4 mắt kỳ lạ là do đột biến gen trong quá trình mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link