Bé gái ung thư xin được đóng băng cơ thể chờ ngày hồi sinh: "Cháu sẽ được sống lại sau 200 năm nữa..."

( PHUNUTODAY ) - "Cháu nghĩ việc được làm lạnh sâu sẽ cho cháu một cơ hội được điều trị và thức dậy một lần nữa...Cháu không muốn mình bị chôn dưới đất. Cháu sẽ được sống lại sau 200 năm nữa..."

Vào tháng 8/2005, bé gái với biệt danh JS được chẩn đoán mắc phải một dạng ung thư hiếm gặp và bắt đầu bước vào công cuộc điều trị dài ngày. Tới tháng 8 vừa qua, bác sĩ tuyên bố căn bệnh của em đã quá nặng và các biện pháp điều trị không còn tác dụng.

Từ khi biết tin, JS bắt đầu nghiên cứu về bảo quản đông lạnh, kỹ thuật đóng băng xác chết với hy vọng hồi sinh trong tương lai gây nhiều ý kiến trái chiều trên toàn thế giới và cực kỳ tốn kém. Cô bé 14 tuổi nhìn thấy hy vọng và rất nhanh chóng đi đến quyết định. "Cháu đang chết đi nhưng sẽ trở lại sau 200 năm nữa", JS nói với một người họ hàng.

Nếu thực hiện, thi thể của bệnh nhân sẽ được "đóng băng" ở nhiệt độ rất thấp như trong phim Captain America với hi vọng trong tương lai, nhân loại sẽ tìm ra cách giúp cô bé sống lại, đồng thời điều trị thành công căn bệnh ung thư đã đeo bám em suốt nhiều năm liền.

be gai ung thu xin dong b

Bé gái 14 tuổi được "đóng băng" giống trong phim Captain America với hi vọng có thể sống lại sau vài trăm năm nữa.

Do còn quá nhỏ, JS cần sự đồng ý của cha mẹ trước khi đăng ký bảo quản đông lạnh. Mẹ của JS, người vẫn chăm sóc và luôn bên cạnh em trong cuộc chiến chống căn bệnh ung thư đã hoàn toàn ủng hộ với mong muốn của con gái. Ông bà ngoại JS cũng gật đầu trước lời đề nghị trên và chấp nhận chi ra số tiền gần 46.000 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng) để thực hiện nó.

Mẹ bé gái ủng hộ song cha của em kịch liệt phản đối. "Kể cả khi quá trình này có hiệu quả và con bé trở về từ cõi chết thì sau 200 năm nữa, nó sẽ không còn bất cứ ai thân thích và có thể cũng không nhớ được gì", người đàn ông nói. "Con bé sẽ rơi vào tình trạng tuyệt vọng, đừng quên nó mới 14 tuổi". Hơn nữa, vì JS chọn công ty đông lạnh Cryonics Institute tại Mỹ nên cơ thể em sẽ không ở lại quê nhà.

be gai ung thu xin dong bang co the 2  - phunutoday

Cơ sở lưu trữ tại Viện chất làm lạnh Michigan. 

Sự bất đồng giữa cha mẹ khiến JS phải nhờ đến tòa án.Vì quá yếu ớt để có mặt tại phiên xét xử nên JS đành phải gửi một bức thư cho thẩm phán với nội dung như sau:

"Cháu không muốn chết, nhưng cháu biết mình sẽ không thể qua khỏi... Cháu muốn sống lâu hơn... Cháu muốn có cơ hội này..."

"Cháu nghĩ việc được làm lạnh sâu sẽ cho cháu một cơ hội được điều trị và thức dậy một lần nữa, kể cả khi cháu phải đợi thêm hàng trăm năm. Cháu không muốn mình bị chôn dưới đất."

"Cháu sẽ được sống lại sau 200 năm nữa..."

Ngày 6/10/2016, Tòa án Tối cao London đã đưa ra phán quyết về việc mẹ của JS có toàn quyền quyết định đối với thi thể của con gái sau khi em qua đời.

Ông này cũng nhấn mạnh thêm: "Hiện nay tại Anh chưa có khung pháp lý để kiểm soát về vấn đề đóng băng thi thể nên tôi không thể đưa ra các phán quyết liên quan tới điều đó".

Ngài thẩm phán cũng yêu cầu phong tỏa toàn bộ thông tin liên quan tới trường hợp của JS cho tới sau khi em qua đời được ít nhất một tháng.

be gai ung thu xin dong bang co the 3 - phunutoday

 Em trở thành đứa trẻ người Anh đầu tiên được đóng băng chờ ngày hồi sinh.

Ngày 17/10, bé gái "ra đi thanh thản tại một bệnh viện ở London vì biết rằng mình sẽ được bảo quản như đúng ý nguyện". Một tuần sau, cơ thể bé gái được đưa vào hòm kim loại với khoảng 40 kg đá rồi chuyển tới Michigan (Mỹ) bằng máy bay. JS được lưu giữ trong một thùng nitơ lỏng tại trụ sở của Cryonics Institute - một trong ba cơ sở chuyên về làm lạnh sâu duy nhất trên thế giới được đặt tại bang Michigan, Mỹ. Em trở thành đứa trẻ người Anh đầu tiên được đóng băng chờ ngày hồi sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link