Bắt đầu buổi sáng với 5 bước sau đảm bảo bạn sẽ luôn có làn da mịn màng, mềm mại

( PHUNUTODAY ) - Khi rửa mặt, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để kích thích tuần hoàn máu giúp da mịn màng.

Làm sạch da và đắp mặt nạ vào buổi sáng

Làm sạch da mỗi sáng giúp loại bỏ dầu nhờn, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để kích thích tuần hoàn máu giúp da mịn màn.

Để tránh làm khô da, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không nên rửa, massage quá lâu.

cham_soc_da1

Sau khi rửa mặt sạch, có thể đắp mặt nạ duy trì trạng thái ẩm mịn và mang lại vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ. Với những làn da có dấu hiệu khô ráp hoặc thời tiết hôm nay hanh khô, bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ dưỡng ẩm tốt.

Nếu muốn cấp ẩm vừa đủ, bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ mỏng nhẹ với thành phần chủ yếu là hyaluronic acid, glycerin, nha đam.

Chăm sóc cho vùng da quanh mắt

Đừng bỏ qua chăm sóc vùng da quanh mắt. Các loại mặt nạ hoặc tinh chất dành cho vùng da mắt có chứa hyaluronic acid và dầu dưỡng. Ngoài ra, có thể sử dụng túi trà hoặc đắp mặt nạ dưa chuột để giảm quầng thâm và bọng mắt. Để có kết quả tốt nhất, hãy ngâm 2 túi trà trong nước ấm trong vài phút. Sau đó để chúng trong tủ lạnh khoảng 5 đến 10 phút.  Nghỉ ngơi và thư giãn trong khoảng 5 phút.

Bên cạnh đó, những lát dưa chuột giúp dưỡng ẩm cho da nhờ hàm lượng vitamin K, làm giảm quầng thâm và bọng mắt. 

Dưỡng ẩm để có làn da mịn màng

Cấp ẩm đầy đủ cũng là cách giúp làm chậm lão hóa, hạn chế nếp nhăn cũng như tình trạng da chảy xệ, kém săn chắc.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để giữ lại độ ẩm hiện có trên da. Bạn có thể lựa chọn lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng hoặc dạng đặc hơn tùy vào loại da và điều kiện thời tiết.

da_dep

Thoa kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng nên được duy trì như một thói quen mỗi sáng để ngăn tác hại của ánh mặt trời lên da, bao gồm ung thư da.

Nếu phải thường xuyên ra ngoài hoặc vào những ngày có chỉ số UV cao thì bạn có thể bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Uống một cốc nước ấm

Việc bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm là thói quen cần thiết. Việc này có thể mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, trong đó có tác dụng tăng cường vẻ đẹp của làn da, giúp da thêm săn chắc, mềm mịn và hạn chế nếp nhăn.

Đôi khi bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc uống trà ấm để thay đổi khẩu vị mà vẫn giữ được thói quen uống nước ấm mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link