Mẹo đơn giản giúp giải quyết tình trạng nổi mụn ở ngực chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp bị nổi mụn quá nhiều với tình trạng nghiêm trọng, cần đi khám bác sĩ để tìm chính xác nguyên nhân gây mụn.

Nguyên nhân gây mụn ở ngực

Mụn trên ngực là biểu hiện của viêm nang lông do các vi khuẩn sâu trong lỗ chân lông tạo thành ổ viêm nhiễm, hoặc là biểu hiện của các bệnh lý về da.

Có loại mụn xuất hiện dưới da chủ yếu do tắc nghẽn tuyến bã nhờn, không chỉ có ở vùng da ngực mà còn có ở bất cứ vị trí nào trên da. Có loại mụn có mủ sau một thời gian viêm sưng khiến da mẩn đỏ, xuất hiện mụn...

mun1

- Không làm sạch da đúng cáchMồ hôi, dầu thừa và tiếp xúc với hàng loạt các yếu tố ngoại cảnh khác nhau nên không thể chủ quan trong khâu làm sạch da, đặc biệt là người đổ nhiều mồ hôi.

Thói quen vệ sinh da không đúng cách khiến tế bào sừng, dầu thừa trên bề mặt da tích tụ vào các nang lông, trở nên bít tắc và thúc đẩy nổi mụn vùng ngực hoặc bất kỳ vùng da nào khác.

- Rối loạn nội tiết: Rối loạn nội tiết có thể xảy ra ở độ tuổi dậy thì, tiền mãn kinh, giai đoạn mang thai... Ngoài ra, thiếu ngủ, tress, ăn uống thiếu dinh dưỡng, sử dụng một số loại thuốc điều trị cũng có thể gây rối loạn nội tiết và nổi mụn vùng ngực.

- Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh: Thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ, đồ cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn... sẽ làm tăng khả năng tiết bã nhờn trong cơ thể, từ đó gây ra mụn.

- Thường xuyên mặc áo bó sát với chất liệu không thấm hút: Ma sát thường xuyên từ các loại áo bó, áo lót hay dây chuyền... có thể kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn, gây ra tình trạng mụn. 

mun2

Cách khắc phục tình trạng nổi mụn vùng ngực

- Lựa chọn sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh.

- Sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như dầu tràm, trà xanh, giấm táo, chanh tươi... để trị mụn.

- Thoa kem dưỡng thể sau khi tắm, làm sạch để da luôn đủ ẩm. Có thể tìm các sản phẩm dưỡng thể phù hợp, giúp da săn chắc và đẩy lùi lão hóa.

- Có thể dùng sản phẩm tẩy da chết có chứa BHA để làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn và tình trạng viêm nang lông.

- Sử dụng các loại nước xả vải, mỹ phẩm, sữa tắm phù hợp.

- Ưu tiên mặc đồ thấm hút mồ hôi, kiểu dáng thoải mái, không gây khó chịu khi mặc.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi tập luyện điều độ, khoa học...

Trường hợp bị nổi mụn quá nhiều với tình trạng nghiêm trọng, cần đi khám bác sĩ để tìm chính xác nguyên nhân gây mụn. Không dùng tay sờ, cậy nặn, đụng chạm vào vùng da đang bị mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link