6 tips làm mặt nạ cho mẹ bầu đảm bảo an toàn, hiệu quả tức thì

( PHUNUTODAY ) - Bài viết này giới thiệu một số mặt nạ dưỡng da an toàn mà mẹ bầu có thể sử dụng.

Mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa tự nhiên chứa acid clauric có tác kháng khuẩn, làm mềm da, phục hồi da tổn thương và làm sáng da. Sau khi vệ sinh da mặt sạch, lấy một ít dầu dừa massage mặt nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, để nguyên 5 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. 

Mặt nạ nghệ, mật ong

Lấy một lượng tinh bột nghệ vừa đủ, trộn đều với mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều lên mặt, để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này giúp da được cấp ẩm đầy đủ.

mat_na

Mặt nạ nha đam

Loại bỏ vỏ nha đam, chỉ lấy phần thạch trong, sau đó nghiền nhuyễn nha đam. Có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh hoặc trộn lẫn với mật ong thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lên da mặt, để nguyên khoảng 15-20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trước khi bôi lên mặt, cần xem phản ứng của da trước bằng cách thoa nha đam lên vùng da mỏng như mặt trong cánh tay, vùng da đùi. 

Mặt nạ dưa le

Dưa leo có công dụng cấp ẩm cho da, làm trắng da. Rửa dưa leo rồi xay nhuyễn, sau đó đắp lên mặt và để nguyên 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ đu đủ + lòng trắng trứng

Đu đủ chín chứa nhiều chất, trong đó đáng kể là vitamin C, vitamin A và các flavonoid giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa nếp nhăn. Kết hợp cùng lòng trắng trứng sẽ được một hỗn hợp đắp mặt nạ lành tính cho mẹ bầu, vừa có tác dụng ngậm nước giúp da căng mềm mịn, vừa có tác dụng làm da trắng sáng.

Nghiền nhuyễn đu đủ chín, đánh tan lòng trắng trứng đến khi nổi bọt rồi trộn thành hỗn hợp thoa đều lên mặt, để nguyên 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

mat_na2

Mặt nạ yến mạch + sữa chua

Một thìa sữa chua trộn đều với một thìa bột yến mạch, để khoảng 30 phút để hỗn hợp hòa tan. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút và dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng serum vitamin C, kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Các loại mặt nạ này đều sử dụng từ nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền và an toàn, mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý, với trường hợp mẹ bầu có trứng cá dạng mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc không nên tùy ý sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem tẩy trang, sữa rửa mặt có thành phần lành tính dành cho mẹ bầu. Trước khi mua sản phẩm cần xem kỹ thành phần để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link