Bật điều hòa cứ đặt 3 thứ này trong phòng: Tiết kiệm điện, chẳng lo hại người

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế khi sử dụng máy lạnh vào mùa hè, có ba thứ quan trọng cần đặt trong phòng sẽ mang lại hiệu quả rất tuyệt vời. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem rốt cuộc đó là ba thứ nào nhé!

Treo khăn tắm

Khi chúng ta bật điều hòa trong thời gian dài, đặc biệt là khi thức dậy vào ban đêm, chúng ta sẽ cảm thấy rất khô da, ho khan, đau họng thậm chí chảy máu cam. Thực chất điều này là do trong quá trình hoạt động của máy điều hòa, dàn ngưng tụ sẽ làm ngưng tụ hơi ẩm trong không khí thành nước và thải ra bên ngoài khiến độ ẩm trong nhà giảm xuống, khiến căn phòng của chúng ta sẽ rất khô.

IMG_3192


Khi gặp sự cố như vậy, bạn chỉ cần dùng khăn tắm ướt là có thể giải quyết được. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chậu nước, sau đó đổ một ít giấm trắng và nước giặt vào trong nước, sau đó cho một chiếc khăn sạch vào.

Chúng ta chỉ cần vò khăn trong nước để khăn thấm nước hoàn toàn, sau đó vắt bớt nước, giữ khăn ở trạng thái ẩm.

Tiếp theo, chúng ta chỉ cần treo chiếc khăn này lên mắc áo, rồi treo lên tay nắm cửa của căn phòng. Hơi ẩm do khăn tỏa ra có thể đóng vai trò tạo ẩm, giúp duy trì độ ẩm trong nhà, giúp chúng ta không cảm thấy quá khô dù ở trong phòng máy lạnh lâu. Hơn nữa, mùi nước giặt và mùi giấm trắng tỏa ra từ khăn tắm còn có tác dụng khử mùi đặc biệt trong phòng, khiến căn phòng thoang thoảng hương thơm thoang thoảng.

Chậu nước

Cách làm phổ biến giúp cải thiện độ ẩm trong phòng điều hòa chính là phương pháp sử dụng một chậu nước. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ, đặt ở góc phòng. Nên để ở những khu vực rộng rãi, tránh những góc khuất mà hơi lạnh của điều hòa khó có thể phả tới.

Khi này, nước trong chậu sẽ bốc hơi, thành những hạt li ti, phát tán trong không khí, khiến không khí bớt khô hơn, đem lại cảm giác dễ chịu hơn.

Cho một ít dầu thơm hoặc nước thơm

Nếu ở lâu trong phòng máy lạnh, bạn vẫn cảm thấy trong phòng có mùi lạ. Trên thực tế, điều này là do nếu bạn ở trong một không gian kín suốt thời gian dài, nó sẽ dễ sinh ra mùi đặc biệt, điều này cũng sẽ dẫn đến chất lượng không khí giảm sút.

914DA704-2666-4C7A-90E6-298DCCEAB815


Vì vậy, để tăng thêm sự tươi mát, dễ chịu cho căn phòng, chúng ta có thể xịt một số loại dầu thơm hoặc chất làm thơm trong phòng. Những sản phẩm này tỏa ra mùi dễ chịu, cải thiện chất lượng không khí trong nhà, giúp mọi người dễ chịu và thư thái hơn trong phòng máy lạnh.

Thông thường, khi bật điều hòa, chúng ta cũng nên chú ý thường xuyên thông gió cho cửa sổ để đảm bảo sự trao đổi không khí trong nhà và ngoài trời, để không khí trong lành từ bên ngoài tràn vào và giữ cho không khí trong nhà luôn trong lành.

Khi bật điều hòa vào mùa hè, chúng ta không được bỏ qua ba thứ trên. Chúng có thể duy trì độ ẩm trong nhà và cải thiện chất lượng không khí, hai điều này rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thoải mái của môi trường trong nhà khi tận hưởng sự mát mẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link