Buộc 2 bàn chải đánh răng cũ lại với nhau: Mẹo nhỏ nhưng lợi ích lớn, tiết kiệm bao nhiêu tiền

( PHUNUTODAY ) - Bàn chải đánh răng cũ thường là thứ bỏ đi. Thực chất, bạn vẫn có thể sử dụng thứ này với công dụng khác nhau.

Bàn chải đánh răng nên được thay thế định kỳ sau 3-4 tháng sử dụng, hoặc sớm hơn nếu thấy lông bàn chải bị xơ, mòn hoặc cong về hai bên. Khi thay bàn chải mới, nhiều người thường vứt bỏ bàn chải cũ. Tuy nhiên, thực tế là bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải cũ vào nhiều công việc khác trong nhà.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ để làm dụng cụ làm sạch vòi nước. Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy hai chiếc bàn chải đánh răng cũ, sau đó quay hai đầu bàn chải (phần lông bàn chải) sao cho chúng chạm vào nhau và dùng một dây chun buộc ở phía cuối bàn chải để cố định chúng lại với nhau.

img-social-uploadbtv-1657601222-36-thumbnail-width1200height628-watermark

Sau đó, bạn có thể dùng dụng cụ vừa mới chế ra để làm sạch các vòi nước trong nhà.

Empty

Ngoài ra, bạn có thể rút hết các đầu lông bàn chải ra. Dùng dây chun buộc hai bàn chải với nhau và kẹp một mảnh giấy gấp 4 ở giữa. Lúc này, bạn có thể sử dụng nó như dụng cụ bóc vỏ lạc, hạt hướng dương, hạt dẻ cười...

buoc-2-ban-chai-danh-rang-cu-lai-voi-nhau-nhieu-rac-roi-duoc-giai-quyet-tiet-kiem-bao-tien-c5a243d820ec4fca993bddefc7fa9920-1657601300-936-width600height332

Một số công dụng khác của bàn chải cũ

Vệ sinh bàn phím: Bàn phím của máy tính thường bám bụi sau một thời gian sử dụng. Để làm sạch, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chải qua bàn phím và lớp bụi sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Làm sạch lược: Lược chải tóc thường dễ bám bẩn từ mồ hôi, bụi và gàu. Bạn có thể dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào một chất tẩy rửa nhẹ, sau đó chải dọc theo răng lược. Như vậy, những vết bẩn trên lược sẽ được làm sạch.

Làm sạch cốc: Đầu tiên, hãy uốn cong mặt sau của bàn chải đánh răng cũ thành một góc 90 độ. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó như một công cụ để cọ rửa những chiếc cốc sâu và chai lọ. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận các khu vực khó tới và làm sạch chúng một cách hiệu quả.

4-meo-tan-dung-ban-chai-da-cu-tai-nha-ban-202201100035397252

Làm sạch gioăng tủ lạnh, khung cửa sổ: Bàn chải đánh răng uốn cong sau khi sử dụng có thể được sử dụng để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ - những nơi dễ bị bám bụi nhưng không dễ lau chùi.

Lau vết bút sáp màu trên tường: Để loại bỏ vết bút sáp màu trên tường, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ và thoa lên một chút kem cạo râu hoặc kem đánh răng, sau đó chải nhẹ lên khu vực có vết bẩn. Khi vết bút sáp màu đã được loại bỏ, hãy sử dụng một khăn sạch để lau lại lần nữa.

Làm sạch đồ trang sức: Vệ sinh các món đồ trang sức thường gặp khó khăn do có nhiều khe, rãnh nhỏ. Bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch tẩy rửa và nhẹ nhàng chải qua bề mặt của món đồ trang sức, bạn sẽ dễ dàng làm sạch bụi bẩn.

Tẩy rửa bồn cầu: Bàn cầu thường có các khe nhỏ hẹp và khó vệ sinh. Trong trường hợp này, hãy sử dụng mặt sau của cán bàn chải đánh răng cũ, đun nó trên ngọn lửa để uốn cong thành hình chữ L. Sau đó, thêm một ít nước tẩy rửa bồn cầu và sử dụng bàn chải uốn cong để chà những khu vực khó tiếp cận trong bồn cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link