Hoa cúng trên bàn thờ cắm bao nhiêu bông thì có lộc: Không phải 5,7 hay 9, đây mới là con số chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa trên bàn thờ nên cắm số lượng bao nhiêu bông để may mắn?

Hoa cúng trên bàn thờ nên cắm bao nhiêu bông?

Thờ cúng là một phong tục truyền thống đã có từ lâu đời của người dân Việt Nam, đây được xem là một nét đặc trưng của nền văn hóa mang yếu tố tâm linh của người Việt. Vào những ngày quan trọng như giỗ, ngày lễ, Tết thì con cháu trong nhà thường chuẩn bị một mâm cúng dâng lên bàn thờ với những món ăn, trái cây, bánh, kẹo,... và một vật không thể thiếu đó chính là bình hoa.

images (9)

Về số lượng bông hoa trong một bình, để hợp tuổi, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, người tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông trong một bình. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Người có tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên cắm 2 bông hoa. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông. Những con số này sẽ mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Những loại hoa nên cắm trên bàn thờ

Hoa hồng đỏ

Nếu chú ý bạn sẽ nhận ra những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ, như phong bao lì xì, lồng đèn đỏ hoặc bùa bình an. Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Hoa huệ trắng

Huệ là loài hoa tương trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ được cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang. Dù có nhiều chủng loại, màu sắc nhưng tốt nhất nên chọn hoa huệ trắng để đặt lên bàn thờ.

Hoa đồng tiền

Đúng như tên gọi của nó, hoa đồng tiền có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ. Tuy nhiên nó còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Hiện nay có hai loại hoa đồng tiền đó là loại hoa đồng tiền đơn và đồng tiền kép với nhiều loại màu sắc sặc sỡ đem đến sự tươi mới, giàu sức sống.

Hoa lay ơn

Lay ơn còn được biết đến với một tên gọi khác đó là “kiếm lan" bởi hoa này có hình dáng thẳng đứng giống như một thanh kiếm còn bông thì rất giống hoa lan. Đây là loại hoa có dáng đẹp, thời gian tươi rất lâu, hoa thể hiện cho tình cảm ấm áp, sự chung thuỷ nên thường được dâng cúng nhiều vào dịp lễ Tết.

Loại hoa không nên chưng trên bàn thờ

Cúc vạn thọ

Ngoài ý nghĩa mang lại điều không may mắn trong phong thủy, hoa cúc vạn thọ còn có mùi rất hôi, nên không được nhiều người dùng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa ly

Hoa ly tuy khá đẹp và rực rỡ tuy nhiên nhiều người sợ rằng cái tên của hoa mang ý nghĩa ly tán, chia ly, nên không dùng để dâng lễ Phật hay chưng bàn thờ gia tiên.

Hoa đại (sứ, chămpa)

Hoa đại (sứ, chămpa) thơm, màu đẹp tuy nhiên lại được coi là loài hoa cấm kỵ tuyệt đối không được đặt trên ban thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới. Ngoài ra, theo sự tích Lào hoa còn đem lại điều không may mắn trong chuyện tình yêu trai gái.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có màu sắc khá đẹp nhưng không được sử dụng để thờ cúng vì có trong tên hoa có chữ “dâm”. Theo truyền thuyết, hoa có ý chỉ những người con gái có lối sống không đàng hoàng, lẳng lơ không chung thủy. Vì vậy hầu hết các gia đình không sử dụng hoa này để thờ cúng tổ tiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link