Bắt được điểm này bạn sẽ "nắm thóp" ngay người đối diện đang nói thật hay nói dối

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần để ý quan sát và qua một vài điểm nhỏ, bạn cũng có thể xác định được người đối diện bạn đang nói thật hay nói dối.

Chú ý các quãng ngừng

Một trong những dấu hiệu giọng nói phổ biến nhất tiết lộ một người đang nói dối là các quãng ngừng. Nếu một người hay ngừng hoặc ngừng lâu trong khi nói, họ có thể đang nói dối hay cần thời gian để suy nghĩ về những gì sắp nói. Những kiểu nói như “à”, “ừ” và “tôi nghĩ” cũng là dấu hiệu để phát hiện người nói dối.

Trả lời bằng từ hay cụm từ trong câu hỏi

Sự lựa chọn từ cũng tiết lộ rất nhiều điều. Nếu một người sử dụng những từ đã có trong câu hỏi, họ đang cố gắng dựa vào những gì bạn đã nói, vì họ có thể sợ nói quá nhiều hay để lộ điều gì đó.

Thời gian thể hiện cảm xúc

Những cảm xúc thật thường kéo dài không quá 5 giây. Nếu ai đó bày tỏ cảm xúc nhiều hơn 5 giây, nó gần như là giả tạo. Bạn không thể có cùng một biểu cảm khuôn mặt trong 10 giây.

upl_1495793558_123160

Cảm xúc luôn xuất hiện đầu tiên

Các nhà khoa học phát hiện rằng cảm xúc luôn xuất hiện đầu tiên và sau đó đến lời nói. Nếu một người nói “Tôi đang tức giận” và sau đó bạn mới nhìn thấy biểu cảm tức giận trên khuôn mặt, đó là sự giả tạo.
Những thủ thuật giao tiếp giúp bạn nắm bắt tâm lý tốt nhất

Nếu ai đó hét lên với bạn, hãy cố gắng để giữ bình tĩnh tốt nhất có thể. Phản ứng đầu tiên của một người khi hét lên thường là tức giận, các hành vi của họ có thể bị kích động, nhưng nó sẽ nhanh chóng giảm dần, sau đó cảm giác tội lỗi có thể xuất hiện. Nhiều khả năng, họ sẽ là người nói bạn tha thứ vì hành động của mình chỉ cần bạn đừng tức giận lại với họ mà thôi.

Nếu bạn biết một người sẽ có ý định chỉ trích, nói xấu bạn trước mặt ai đó, hãy lấy hết sức can đảm và cố gắng để ngồi hoặc đứng bên cạnh người đó. Trong trường hợp này, người đó sẽ trở nên dịu dàng và nói những điều ít tiêu cực về bạn hơn so với khi bạn ngồi cách xa họ.

Thông thường, các bữa ăn sẽ tạo cho người ta cảm giác an toàn, ấm cúng. Đặc biệt là những bữa ăn ở nhà, được bao quanh bởi bức tường riêng tư, thân mật của gia đình. Đó là lý do tại sao, nếu bạn đang thực sự lo lắng, chỉ cần nhai một vài viên kẹo cao su. Nó sẽ lừa bộ não của bạn rằng bạn đang ăn và không có gì phải lo lắng cả, vì vậy bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn sau một thời gian.

Để theo đuổi một người trong lần gặp đầu tiên và nhận được sự đồng cảm của họ, hãy cố gắng để xác định màu sắc đôi mắt người đó. Đối phương sẽ ấn tượng bởi mối liên hệ bằng mắt mà bạn vừa thiết lập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link