Bắt được tôm hùm cực hiếm có hai màu khác nhau

07:00, Thứ năm 15/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ngư dân ở Mỹ vừa bắt được một con tôm hùm rất đặc biệt có hai màu khác nhau.

Ngư dân có tên Ben Murdock (30 tuổi), là thuyền trưởng của tàu cá Arielle Hope đã bắt con tôm hùm hai màu quý hiếm ở gần đảo Monhegan, Maine, nước Mỹ. Tuy vậy, ngay sau đó anh đã ném con tôm này trở lại với biển.

Con tôm hùm hai màu quý hiếm mà anh Ben Murdock bắt được.

Theo ông Diane Cowan, Giám đốc điều hành của Trung tâm Bảo tồn Tôm hùm ở Maine cho biết: "Tôm hùm có hai màu chia đều ở đằng bụng nhưng trên mặt lưng lại có nhiều vết loang lổ không cân xứng".

Theo các nhà khoa học, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp trong tự nhiên với tỷ lệ khoảng 1/50 triệu con tôm hùm.

Trước đó, một con tôm hùm lạ tương tự cũng được đánh bắt ở Anh. Con tôm hùm hai màu có tên Harley Quinn. Nó có màu xanh chạy dọc một nửa thân bên trái, trong khi chiếc càng lớn bên phải cũng cùng màu sắc. 

Harley Quinn (ở giữa) cùng hai vỏ cứng mà nó đã thay trong những năm gần đây.

Người ta đánh bắt được Harley Quinn ở khu vực gần Bridlington, Yorkshire, nước Anh vào năm 2010. Kể từ đó, nhân viên tại Trung tâm bảo tồn động vật biển Scarborough nhận nhiệm vụ chăm sóc chú tôm hùm quý hiếm này.

Con tôm Quinn được cho là đã khoảng 5 tới 6 tuổi. “Ban đầu, Quinn có màu đen đỏ và màu vàng cát ở hai bên thân. Nhưng hiện tại, những màu này chuyển thành xanh đậm và vàng”, Amy McFarland, một nhân viên tại trung tâm chia sẻ.

Được biết, tôm hùm 2 màu là kết quả của hiện tượng đột biến gen. Hai mảng màu ở mỗi bên thân phát triển hoàn toàn độc lập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link