Bắt được con "ếch lạ" có 6 chân

09:11, Thứ hai 10/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con ếch trọng lượng khoảng 200 g, có hai chân mọc thêm phía dưới cổ, ngang và bằng với hai chân trước.

Những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ xô đến nhà anh La Văn Thanh (bản Yên Thành, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Nghệ An) để xem con ếch "lạ" có tới sáu chân. Nhiều người dân cho biết, từ trước đến nay họ chưa từng thấy con ếch nào có 6 chân như anh Thanh bắt được.

Con ếch có hai chân mọc thêm phía dưới cổ.

Con ếch trọng lượng khoảng 200 g, có hai chân mọc thêm phía dưới cổ, ngang và bằng với hai chân trước.

Anh La Văn Thanh cho biết đêm mùng 4 tết Giáp Ngọ 2014, anh đi lấy nước vào ruộng và soi bắt ếch, nhái về để cải thiện bữa ăn.

Sau khi bắt được vài con nhái thì bất ngờ anh tóm được một con ếch lạ có sáu chân nên mang về nuôi. Đến chiều 9/2, con ếch này vẫn khỏe mạnh bình thường.

Con ếch kỳ lạ này sẽ tiếp tục được nuôi.

Anh Thanh cho biết thêm anh sẽ không làm thịt con ếch kỳ lạ này mà sẽ tiếp tục nuôi và sẵn sàng cung cấp cho các nhà khoa học để phục vụ việc nghiên cứu.

Trước đó, tối 6/8/2013, anh Hồ Văn Đồng (SN 1981, ngụ ấp Mỹ Thị B, xã Mỹ An, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) đi xiệt cá ngoài ruộng bắt được một con ếch nặng khoảng 150 g, mọc 7 chân khác lạ so với những loại ếch bình thường.

“Ếch lạ” mọc thêm 3 chân nằm phía dưới cái hầu mà anh Đồng bắt được.

Những con ếch bình thường thì chỉ mọc 2 chân trước và 2 chân sau nhưng con “ếch lạ” do anh Đồng bắt được mọc thêm 3 chân nằm ở phía dưới cái hầu, cả 3 chân đều có xương cứng như các chân khác.

Sự xuất hiện của con “ếch lạ” thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa phương hiếu kỳ kéo đến xem.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: