Bắt được cá mập yêu tinh dài 5m ở bờ biển Florida

13:23, Thứ hai 05/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một số ngư dân Mỹ đã bắt được một con cá mập yêu tinh mắc vào lưới ở độ sâu khoảng 600m ở ngoài khơi thành phố Key West, bang Florida, Mỹ.

Đây là lần đầu tiên loài cá cực hiếm này xuất hiện ở vịnh Mexico trong hơn 10 năm qua. Carl Moore, một trong những ngư dân Mỹ bắt được con cá mập yêu tinh cho hay: "Tôi thậm chí còn không biết nó là con gì. Tôi thấy hàm răng của nó thật khủng khiếp. Đứa cháu trai 3 tuổi của tôi rất thích cá mập và khi nhìn thấy con cá mập yêu tinh nó đã hét lên rất sung sướng”.

Cá mập yêu tinh được phát hiện ở vịnh Mexico.

Moore cho biết thêm, thay vì giữ con cá để nghiên cứu, Moore chỉ chụp một ảnh bằng điện thoại di động rồi thả nó xuống biển. Cá mập yêu tinh được nhóm ngư dân phát hiện vào ngày 19/4 nhưng tới ngày 2/5, Moore mới thông báo sự việc cho Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA).

Cận cảnh con cá mập yêu tinh dài 5m.

"Đó là một con cá mập yêu tinh cái với chiều dài thân từ 5m trở lên. Nó là con cá mập yêu tinh thứ hai mà con người từng thấy trong Vịnh Mexico. Phần lớn cá mập yêu tinh sống ở biển Nhật Bản, Ấn Độ Dương hoặc xung quanh Nam Phi", John Carlson, một chuyên gia của NOAA, phát biểu.

Hình ảnh con cá mập yêu tinh đã được Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) công bố trên trang web. Vì vậy, Cộng đồng khoa học tỏ ra rất vui mừng và phấn khích. Họ vui vì con cá đã trở về với biển, nhưng cũng buồn vì không còn cơ hội tìm hiểu thêm về nó. "Thậm chí chúng tôi còn không biết tuổi và khối lượng của nó", Carlson nói.

Nhiều nhà khoa học tin rằng mũi dài của cá mập yêu tinh có các cảm biến điện nên chúng có thể phát hiện kẻ thù hoặc con mồi ngay cả khi chúng không nhìn hoặc nghe thấy âm thanh trong nước. Hàm răng nhọn hoắt giúp chúng bắt mồi dễ dàng trong môi trường tối đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link