Bắt giữ gã tài xế xe ôm từng chở bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 rồi bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng này đã chở bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 đi từ bến đò đến chỗ ô tô đậu đã được phát hiện tại Bình Dương sau nhiều ngày lẩn trốn.

Tin tức trên Người lao động, Nhân dân, ngày 31/12, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ đối tượng Phan Thanh Hùng (39 tuổi; ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ do có liên quan đến việc chở bệnh nhân 1440 qua biên giới.

Theo điều tra, ngày 24/12, đối tượng Hùng chạy xe ôm chở bệnh nhân 1440 từ bến đò thuộc xã Khánh Bình, huyện An Phú đến khu vực đậu xe ô tô của tài xế M.V.T đậu chờ sẵn. Ngay sau khi biết được bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 thì Hùng bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Hùng  (Ảnh do Công an tỉnh An Giang cung cấp).

Đối tượng Hùng (Ảnh do Công an tỉnh An Giang cung cấp).

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, có nhiều khả năng đường dây đưa người nhập cảnh trái phép xuất phát từ nước ngoài là do người Campuchia móc nối với những người ở tỉnh An Giang. Phương thức hoạt động là chỉ cần bên kia biên giới đưa người qua thì lập tức có xe đón, đưa đi ngay.

Công an tỉnh An Giang cho biết, sau khi đối tượng Hùng có kết quả xét nghiệm và hết thời gian cách ly theo quy định, sẽ di lý về An Giang để tiếp tục xử lý.

Bệnh nhân 1440 mắc Coivd-19, tên L.T.T (33 tuổi; ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) là trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở tại xã Khánh Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) vào 2 giờ sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với công an địa phương để cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TP HCM, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link