Bát hương có 4 dấu hiệu này cần phải thay ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bát hương có những dấu hiệu này là điềm không lành, gia chủ nên cẩn trọng.

Bát hương làm bằng đá

Theo quan niệm phong thủy, bát hương làm bằng đá chỉ nên dùng trong những nơi thờ tự chung như đèn, chùa, không phù hợp để đặt ở bàn thờ của gia đình. Cố tình sử dụng bát hương bằng chất liệu này có thể làm ảnh hưởng đến vận trình tài lộc của gia đình, làm gia đạo sa sút.

bat-huong-01

Bát hương có cát

Nhiều người cho cát vào bát hương vì cát dễ kiếm. Tuy nhiên, việc sử dụng hương trong bát hương là đại kỵ. Theo quan niệm phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không phù hợp để đặt trong những vật quan trọng, linh thiêng như bát hương. Đặt cát trong bát hương sẽ làm gia đình khó tránh xui xẻo, tai ương.

bat-huong-02

Nguyên liệu tốt nhất để bỏ trong bát hương là tro rơm. Tro rơm được lọc sạch rồi mới bỏ vào bát hương. Người xưa cho rằng tro rơm sạch sẽ mang đến tài lộc, bình an cho gia đình.

Bát hương xê dịch

Bát hương thường sẽ được đặt ở chính giữa bàn thờ và tuyệt đối không được xê dịch. Việc xê dịch bát hương được coi là điềm xấu, dễ kéo theo các chuyện không hay, xui xẻo.

bat-huong-03

Khi muốn dọn dẹp bàn thờ, gia chủ cần dùng tay sạch, khăn sạch lau bát hương và rút bớt chân hương cho gọn gàng. Phần chân hương có thể đem đốt cùng các loại tiền vàng. Giữ lại số chân hương lẻ để cầu bình an, tài lộc.

Xê dịch bát hương được coi là hành động gây động đến thần linh, tổ tiên. Bát hương là vật bất di bất dịch, gia chủ không được tự ý xê dịch mà chưa "xin phép" tổ tiên, thần linh.

Bát hương đặt chông chênh

Như đã nói ở trên, bát hương là vật quan trọng trên bàn thờ và cần được đặt cố định, không xê dịch. Gia chủ cần tránh đặt bát hương chông chênh, lệch trái hay lệch phải.

Dù bàn thờ nhỏ hay lớn, gia chủ cũng cần đặt bát hương ngay ngắn ở chính giữa của bàn thờ. Thông thường, bàn thờ gia tiên sẽ có 3 bát hương. Ở giữa là bát chính, có kích thước to nhất để thờ thần linh. Hai bát hai bên thờ tổ tiên, ông bà của gia đình. Ngoài bát hương, trên bàn thờ còn có đèn dầu (hoặc nến).

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link