Tổ tiên chỉ rõ: 4 loại cây trồng trước nhà nghèo khổ nợ nần, trồng sau nhà Thần Tài giữ của, giàu 3 đời

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loài cây dưới đây rất thích hợp trồng sau nhà trấn giữ của cải giàu có ba đời đừng bỏ qua.

Cây chuối

Từ thời xa xưa, các cụ nhà ta thường nói với con cháu là trước cau sau chuối. Câu nói này ám chỉ rằng cây chuối rất thích hợp trồng sau nhà giúp bảo vệ tài sản khiến cuộc sống của bạn trở nen giàu có hơn rất nhiều.

Ngoài ra, do cây chuối có tán lá to trồng sau nhà như một tượng thần bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khiến cho tài lộc càng đổ vào nhà nhiều hơn. Nguyên nhân chính là chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn.  Chính vì vây, nếu bạn định tìm cây trồng sau nhà đừng bỏ qua loại cây quen thuộc này nhé!

nen-trong-cay-gi-sau-nha-1

Cây tre hoặc trúc

Cây tre hoặc cây trúc chính là loại cây nên trồng sau nhà bởi vì tre hay trúc thường mọc thành hàng rào, hoặc từng búi lớn giúp bảo vệ nhà bạn trước những kẻ gian. Đồng thời, cây tre hoặc cây trúc thì không nên trồng trước nhà bởi tán lá của nó khá to um tùm dễ cản trở ánh sáng và lộc khí chảy vào nhà bạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì bạn hoàn toàn có thể trồng nó ở sau lưng nhà mình là rất tốt. Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học thì ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh gồm: Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

Bên cạnh đó, cây tre và cây trúc vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ khiến gia chủ luôn bình an, những luồng khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.

cay-truc-quan-tu-02

Cây dâu tằm

Cây dâu theo nhiều người quan niệm là loại cây mang lại sự tang tóc vì theo phiên âm tiếng hán cây dâu phát âm là “Tang”. Vì thế cây dâu rất kỵ trồng trước nhà sẽ mang lại điềm xấu nhưng lại có thể trồng sau nhà giúp gia chủ xua đuổi khí xấu, những điều tai ương xui xẻo. Tuy nhiên, nếu như bạn mua xua đuổi vận xui, trấn giữ của cải trong nhà thì việc trồng cây dâu tăm lại sau nhà là hoàn toàn đúng đắn. Dù cây dâu mang nhiều ý nghĩa không may nhưng do linh khí ở cây dâu tằm giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống trong nhà sẽ luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm. 

trong-cau-truoc-nha-2302

Trồng cây cau

Cây cau tuy có thể trồng trước nhà tốt cho phong thủy nhưng nó cũng có thể trồng sau nhà hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Bởi phía sau ngôi nhà nếu trồng cây cau sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà, khiến cuộc sống hạnh thông thuận lợi cuộc sống của bạn được thênh thang thoải mái không lo tiền bạc. Bênh cạnh đó, cây trúc thường mọc thành búi to thể hiện sự sum vầy quây quần cho mỗi gia đình. Vì vậy, nếu bạn trồng cây cau sau nhà sẽ giúp cuộc sống tình cảm các thành viên thêm gắn bó, viên mãn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link