Bát hương 'cổ thụ' cuộn vòng ai nhìn cũng khen nhiều lộc, chuyên gia phong thủy thốt lên: Nhầm to rồi!

( PHUNUTODAY ) - Bát hương khổng lồ, to, cao, cuộn vòng hoàn hảo khiến ai nấy đều khen nức nở, thế nhưng chuyên gia phong thủy lại nói không hề tốt.

Chúng ta ai cũng biết rằng, khi hương cháy hết, sẽ chỉ còn tàn rất dễ rụng xuống. Chính vì thế việc giữ được cho bát hương vòng vừa to, vừa đẹp là rất khó. Người ta vẫn gọi đó là “lộc hương”, càng nhiều thì phước càng lớn.

Rất nhiều gia đình quan niệm rằng đây được xem là biểu hiện của sự may mắn, sự ưng ý của “bề trên” nên vì lẽ đó, hương càng vòng, càng giữ tro tàn lâu càng tốt, như vậy càng có nhiều lộc lá.

6

Mới đây, trên mạng xã hội có gia đình đăng tải hình ảnh bát hương của mình và khiến ai nấy đều trầm trồ kinh ngạc. Đa số ai cũng nói gia chủ nhiều phước lắm. Thậm chí, có người còn đăng tải hình ảnh bát hương nhà mình để “đọ” xem nhà ai tốt số hơn.

1

'Đẹp quá, như vậy là nhà nhiều lộc lắm đây, ở chỗ mình như vậy coi là rất tốt' - Tài khoản Minh Lam Trần bình luận.

'Ngày trước, nhà thờ họ mình cũng có bát hương như thế, ai đến cũng khen mà mình chẳng biết có tốt thật không. Nhưng nghe thì cũng thấy thích' - Mi Phạm viết.

Bàn về vấn đề nhang thắp còn giữ được tàn uốn cong, GS TS Cao Ngọc Lân chi sẻ, nén nhang như sự chứng giám của bề trên. Thông qua nén hương, gia chủ có thể nhận thấy những thông điệp từ ông bà tổ tiên.

2

Trường hợp nhang còn giữ được tàn, uống cong phần nào cho thấy niềm vui đến trong gia đình. Thế nhưng, mọi thứ vẫn nên thuận theo tự nhiên, không khiên cưỡng.

Còn chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi cho biết: 'Quả thực không thể phủ nhận cùng một loại nhang nhưng có người đốt thì tàn nhang dài, uốn, còn có người đốt thì tàn cứ rơi xuống, không giữ lại, đây có thể coi là sự giao thoa năng lượng của đấng linh thiêng với con người.

Nếu chỉ dựa vào việc tàn nhang dài, uốn cong mà vội cho là có lộc thì không có căn cứ. Lộc là do cách chúng ta tu thân tích đức mà thành chứ không nên dựa vào tàn nhang mà xét'.

3

Một số thông tin cho rằng để đáp ứng việc những gia đình mong muốn có được những bát hương như trên, các cơ sở sản xuất đã cho ra loại nhang cuốn tàn để đáp ứng thị hiếu. Tuy nhiên loại nhang này đã được thêm hóa chất để giữ tàn lâu hơn, dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng theo khuyến cáo của chuyên gia.

Cách làm hương thông thường và hương cuốn tàn trải qua các công đoạn tương tự nhau, tuy nhiên bí quyết để hương khi đốt giữ lại tàn chính là ngâm các tăm vào dung dịch axit nitric (HNO3) hoặc axit photphoric (H3PO4).

Những chất hóa học này rất có hại cho cơ thể nếu hít phải thường xuyên. Chính vì vậy, gia chủ nên cân nhắc việc chọn lựa loại hương nào phù hợp và cũng không nên đặt nặng vấn đề tàn hương thái quá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link