Bộ phận quý nhất của quả mít mà ai cũng vứt bỏ: Ngừa lão hóa ở phụ nữ, đàn ông 'sung mãn' bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Mít là thứ quả quen thuộc vào mùa hè, nhưng ít ai biết rằng, trong quả mít có một bộ phận cực quý cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới, chính là hạt mít.

Mít là loại quả phổ biến mùa hè, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, lại rất giàu dinh dưỡng nên được nhiều người yêu thích.

Thế nhưng, rất ít người biết rằng, hạt mít cũng rất tốt cho sức khỏe, không thua kém gì múi mít, thế nhưng ai ăn xong cũng ném bỏ chúng.

Cựu Đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, toàn bộ cây mít đều sử dụng chữa bệnh. Quả xanh chát làm săn da. Quả chín với các múi mít có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng chỉ khát, trợ phế khí, trừ chứng âm nhiệt. Riêng hạt mít có vị ngọt, tính bình, có mùi thơm, có tác dụng tu dưỡng ích khí, thông sữa.

Hạt mít có thể mang phơi khô để ăn lâu dài, sử dụng điều  độ sẽ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, được dân gian ví rằng "tốt ngang quả óc chó.

Những lợi ích tuyệt vời của hạt mít

4

Chống lão hóa, giảm nếp nhăn, kéo dài thanh xuâ cho phụ nữ

Hạt mít có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, do đó làm giảm nếp nhăn, tạo độ đàn hồi cho làn da.

Chị em có thể ăn hạt mít trực tiếp bằng cách luộc, rang hoặc nướng, hay cũng có thể hạt mít với sữa, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 5 phút, rửa sạch với nước để tạo độ căng bóng cho làn da.

Lưu ý nếu đắp mặt nạ thì khi ra đường cần phải che chắn cho thật kỹ.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, hạt mít có chứa chất xơ không hòa tan, có tác dụng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giải độc đường ruột.

Ngoài ra, tinh bột của hạt mít được cho là khá lành mạnh nên sẽ rất thích hợp để hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tiểu đường.

Bồi bổ cho tim mạch

Hạt mít không chứa cholester xấu vì vậy chúng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như: Đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt.

Chống thiếu máu

Hạt mít là một trong những loại hạt giàu chất sắt nhất, chúng có thể là món ăn vặt lành mạnh cho những người bị thiếu máu, chúng giúp ngăn ngừa một số rối loạn về máu, đồng thời chống lại sự suy nhược, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt liên tục.

Ăn hạt mít đều đặn còn giúp xuất các tế bào hồng cầu, do đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

1

Rất tốt cho nam giới

Hạt mít có tác dụng rất tốt với nam giới, cải thiện đời sống chăn gối hiệu quả.

Lượng sắt dồi dào của hạt mít giúp bổ sung các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, nuôi dưỡng cơ quan sinh sản của nam giới luôn sung mãn, đồng thời hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới.

Một số lưu ý khi ăn hạt mít

Không được ăn hạt mít sống vì chứa chất chống độc rất mạnh đó là tannin và chất ức chế trypsin, có thể sẽ làm cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa.

Hạt mít có thể tạo phản ứng với một số loại thuốc do đó nếu bạn đang điều trị bệnh thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ.

Chỉ nên ăn lượng hạt mít vừa đủ. Nếu bạn ăn hạt mít quá nhiều, ăn không kiểm soát, thì hàm lượng lớn tinh bột có trong hạt mít sẽ tích tụ, nhanh chóng tạo thành mỡ thừa, gây tăng cân không kiểm soát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link