Rán trứng cho thêm thứ này, trứng bông xốp, mềm tan, không hề bị tanh

( PHUNUTODAY ) - Để có món trứng rán thơm ngon, bạn không nên bỏ qua những bí kíp dưới đây.

Trứng rán là món ăn được nhiều người yêu thích vì nó đơn giản, dễ chế biến lại có hương vị thơm ngon, dễ ăn. Bạn chỉ cần có vài quả trứng, thêm chút mắm muối, hành và dầu ăn là đã có một đĩa trứng rán. Trứng rán có thể ăn cùng cơm nóng, xôi hay bánh mì đều ngon.

Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng rán trứng không được mềm, bị khô cứng hay có mùi tanh. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Thêm nước khi đánh trứng

ran-trung-them-thu-nay-01

Khi đánh trứng, bạn có thể cho thêm 1-2 thìa nước. Nước sẽ giúp làm chậm quá trình chín của trứng, giúp các phân tử trứng có thời gian giãn nở nhiều hơn. Như vậy, món trứng sẽ xốp và mềm hơn so với các rán thông thường. 

Tỷ lệ là 1 quả trứng : 1 thìa ăn cơm nước là vừa. Phần nước sẽ nhanh chóng bốc hơi trong quá trình rán nên không làm món trứng bị nát.

Tinh bột

Bạn hãy cho 1 thìa tinh bột, 1 xíu muối và nước nguội vào bát. Đánh đều cho các nguyên liệu tan hết. Sau đó, đổ nước tinh bột vào bát trứng và khuấy đều. Cách này sẽ giúp trứng mềm, bông xốp và không bị khô sau khi chiên.

Bột nở (baking powder)

ran-trung-them-thu-nay-02

Khi đánh trứng, bạn có thể cho thêm một ít bột nở rồi khuấy kỹ. Cách này giúp trứng nở bông xốp hơn trong khi rán. Lưu ý, phải chờ chảo nóng già rồi mới cho trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to.

Nếu trong tủ lạnh có sẵn bơ, bạn hãy dùng nguyên liệu này để rán trứng. Bỏ thêm một ít bơ tan chảy vào trứng rồi đánh thật kỹ. Nó sẽ tạo thêm một lớp đệm giữa các protein trứng, khiến trứng mềm hơn, mịn hơn. Ngoài ra, bơ cũng giúp món trứng có vị béo ngậy hơn.

Chanh

ran-trung-them-thu-nay-03

Khi đánh trứng, bạn có thể cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh. Chanh giúp trứng xốp mềm, không bị tanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link