Bất luận trẻ hay già, nữ giới có 4 vị trí này luôn 'sạch' sẽ luôn khỏe mạnh, sống thọ hơn người

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia cho biết, có 4 vị trí trên cơ thể phụ nữ nếu giữ sạch sẽ thì sẽ luôn khỏe mạnh, sống lâu.

Mặc quần áo sạch sẽ khiến mọi người vừa mắt. Còn giữ sạch bên trong sẽ giúp bản thân luôn khỏe mạnh. Nữ giới có thể giữ sạch được 4 vị trí dưới đây thì sẽ ít bệnh tật, sống thọ hơn người.

Phổi luôn "sạch"

Phổi là một bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng đó là trao đổi các khí - đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Ngoài ra, phổi cũng giúp chuyển hóa một vài chất sinh hóa, lọc một số độc tố trong máu và đồng thời cũng là một nơi lưu trữ máu.

Ô nhiễm không khí, hút thuốc lá, khói bếp... đều có thể là tác nhân gây hại cho phổi. Một khi cơ quan này suy yếu và bị "bẩn", nó có thể gây ra các bệnh khác nhau, đe dọa cuộc sống và sức khỏe. Chính vì vậy, chúng ta luôn phải chú ý giữ cho phổi được "sạch sẽ".

2

Ruột luôn "sạch"

Y học Trung Quốc ví ruột như là "bộ não thứ hai" của cơ thể. Chỉ cần ruột gặp "không sạch" hoặc nhiễm bệnh thì các cơ quan khác cũng không thể khỏe mạnh.

Mỗi độ tuổi trôi qua, chức năng tiêu hóa càng suy giảm, các vi khuẩn có lợi trong ruột cũng dần ít hơn, điều này dẫn đến kết quả đường ruột trở nên "ô uế". Y học Trung Quốc ví ruột như là "bộ não thứ hai" của cơ thể. Chỉ cần ruột "không sạch", thì các cơ quan khác cũng không thể khỏe mạnh. Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra rằng 90% các bệnh của cơ thể con người có liên quan đến đường ruột.

Mạch máu "sạch"

Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết con người và mạch máu có mối liên hệ mật thiết với nhau để tồn tại. Nếu các mạch máu không sạch, nó sẽ đẩy nhanh quá trình "lão hóa", dẫn đến sự suy giảm của các hệ thống và cơ quan khác nhau trên khắp cơ thể.

Khi tuổi tác gia tăng, sự tích tụ "rác" trong các mạch máu gây hình thành cục máu đông, chặn quá trình lưu thông máu và gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, thậm chí gây đột quỵ. Do đó, trong cuộc sống, chúng ta phải chú ý giữ "sạch" mạch máu.

Tử cung luôn "sạch"

Đối với phụ nữ, tử cung là cơ quan vô cùng quan trọng, nó không chỉ quyết định chức năng sinh sản mà còn liên quan đến sức khỏe tổng thể. Nếu tử cung nhiễm "bẩn" có thể gây ra một loạt các căn bệnh nguy hiểm như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung...

Ngược lại, nếu phụ nữ biết giữ tử cung "sạch", tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa sẽ giảm dần, đồng thời chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link