Thêm thứ này vào nước gừng để uống: Giúp thải sạch độc tố, đốt mỡ nhanh hơn cả chạy bộ

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng gừng kết hợp với những nguyên liệu khác, bạn sẽ có một loại đồ uống tốt cho sức khỏe lại còn giúp tiêu mỡ, mang lại cơ thể thon gọn hơn.

Tác dụng của gừng đối với sức khỏe

Cải thiện cảm lạnh

Khi bị cảm lạnh, uống canh gừng hoặc nước gừng ấm sẽ giúp giảm mệt mỏi hiệu quả. Ngoài ra, phụ nữ bị đau bụng kinh, lạnh tử cung, tay chân lạnh vào mùa đông cũng có thể uống trà gừng, nước gừng hoặc đắp gừng vào rốn để làm ấm cơ thể.

Kích thích ăn ngon miệng

Gừng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết dịch vị và nhu động của đường tiêu hóa. Thêm một chút gừng vào các món ăn có thể giúp kích thích vị giác hiệu quả.

gung-01

Chống lão hóa

Gừng có chứa gingerol. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ kích thích sản sinh là một loại enzyme chống oxy hóa, có khả năng chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và phòng bệnh.

Giúp giảm cân

Nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp tăng lượng calo bị đốt cháy từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

Giúp ngủ ngon

Lấy một lát gừng tươi hoặc sử dụng dầu gừng xoa vào lòng bàn chân có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi và nhanh đi vào giấc ngủ.

Pha gừng kết hợp với những nguyên liệu dưới đây để mang lại lợi ích cho sức khỏe

Gừng và chanh

gung-02

Trà gừng thêm vài lát chanh cho thể giúp giảm cân. Chanh được chứng minh là có tác dụng giảm kháng insuline, giúp giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể. Gừng cũng có tác dụng giảm cân, giảm cảm giác đói. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ giúp tăng hiệu quả trong việc giảm cân, duy trì vóc dáng.

Trà gừng chanh cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn, nôn mửa hiệu quả.

Bạn chỉ cần cắt một miếng gừng tươi nhỏ hoặc bào sợi và cho vào nước đun sôi khoảng 20 phút. Sau đó, cho vài lát chanh vào đun tiếp khoảng 5 phút và lọc lấy nước uống. Có thể thêm chút đường hoặc mật ong để dễ uống hơn.

Gừng và mật ong

gung-03

Nước gừng mật ong có tác dụng giảm đau họng hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ một vài lát gừng vào nước rồi đun sôi vài phút sau đó tắt bếp. Đổ nước gừng ra cốc và cho thêm một lượng mật ong vừa phải, tùy khẩu vị. Khuấy đều và thưởng thức.

Trà gừng sả

gung-04

Gừng và sả có thể tạo thành lại nước uống có lợi cho sức khỏe. Sả cũng giàu đặc tính chống viêm, giúp đối phó với cám cúm, cảm lạnh, ho. Khi kết hợp sả với gừng, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe.

Cách làm: Gừng cắt lát mỏng, sả cắt lát (hoặc cắt khúc đập dập). Bỏ các nguyên liệu vào nồi rồi đổ nước và đun sôi. Tắt bếp và đậy vung trong khoảng 3-4 phút. Sau đó, lọc lấy phần nước để uống. Thêm mật ong nếu thích uống ngọt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link