Bật mí 4 bước skincare chuẩn và an toàn cho làn da nhạy cảm mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm, bạn không những phải chăm sóc nó kỹ càng và thường xuyên hơn mà còn tìm hiểu về làn da của mình.

Da nhạy cảm luôn là vấn đề đáng lo ngại của rất nhiều chị em. Với một làn da thường, việc chăm sóc da đã rất khó bởi các tác nhân bên ngoài của môi trường thì đối với một làn da nhạy cảm lại càng khó chiều hơn. Bạn cần chú ý chăm sóc nó kỹ càng và thường xuyên. Bạn cũng nên có các biện pháp kiểm soát và phục hồi làn da. Dưới đây là 4 bước skincare dành cho da nhạy cảm.

Rửa mặt đúng cách

Khi chăm sóc da nhạy cảm, rửa mặt đủ 2 lần/ ngày đã là quá đủ để da thông thoáng và sạch sẽ. Làm sạch da mặt nhiều hơn 2 lần không hẳn là sẽ sạch và tốt cho da, thậm chí còn bị phản tác dụng khiến da bị bào mỏng và càng trở nên nhạy cảm hơn. Và chỉ nên chọn những sản phẩm rửa mặt không chứa cồn, paraben, hương liệu, chất tạo mùi tạo màu.

cham-soc-da-nhay-cam-4-15231671

Bạn vẫn thường lấy một lượng bất kỳ và thoa lung tung lên mặt, sau đó rửa sạch lại với nước, tuy nhiên đây là cách làm chưa đúng.  

Bạn cần làm ướt da mặt với nước ấm. Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc. Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ. Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.

Bạn cần massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

Tẩy da chết cho da nhạy cảm

Bước tẩy da chết đã cực kỳ quan trọng và cần thiết nhưng bạn lưu ý là nên nói không với sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Bởi sự chuyển động của các hạt sẽ tạo ma sát trên da và dễ gây tổn thương cho làn da. Bạn nên dùng cách sản phẩm tẩy da chết có thành phần axit salicylic, AHA liều lượng thấp. Nếu có thể hãy dùng thử trước khi quyết định mua sản phẩm.

Với da nhạy cảm bạn chỉ cần thực hiện bước này 1 lần tuần là đủ. Không cần thường xuyên như da thông thường.

cham-soc-da-nhay-cam-6-15251259

Test sản phẩm mới trước khi sử dụng

Thử bôi một ít kem, gel, serum mới trên mu bàn tay sau đó để qua đêm. Nếu không gặp bất kì những kích ứng nào, bạn có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm này. Đây được xem là cách giúp bạn kiểm tra tính dịu nhẹ, hợp với da không.

Hãy tối giản các bước chăm sóc da nhạy cảm

Đặc điểm của da nhạy cảm là mỏng manh và dễ kích ứng. Khi chăm sóc da nhạy cảm hãy tối giản các bước có thể và hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị. Chúng sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và suy yếu đi.

Bạn cần đảm bảo da luôn sạch sẽ, được cấp ẩm đầy đủ và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Lưu ý quá trình bôi kem cũng phải thật nhẹ nhàng. Chúng sẽ giúp các dưỡng chất vừa thẩm thấu vào sâu bên trong da mà còn không gây tổn hại đến da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link