Bật mí 4 cách giảm tình trạng mụn hiệu quả trong những ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mụn nổi trong ngày nắng nóng là tình trạng rất thường gặp phải trong mùa hè cho nên chị em cần chú ý.

Khi tuyến bã nhờn trên bề mặt sản sinh quá mức cho phép, kết hợp với tình trạng bụi bẩn, vi khuẩn… có sẵn. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ gây ra hiện tượng ách tắc lỗ chân lông, hình thành các loại mụn. Và mùa nắng nóng nhiệt độ đột ngột lên mức cao cũng làm cho lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ nhiệt độc. Khi cơ thể chúng ta không loại bỏ hết lượng nhiệt độc này hoạt động của các tuyến tiết androgen, lượng hormone và tuyến bã nhờn bị rối loạn, từ đó dẫn đến mụn trứng cá sinh sôi, phát triển. 

photo-1645175489504-16451754896111419203840-0-0-390-624-crop-16451755454811150186465

Nếu bạn thức khuya, mất ngủ, stress, lạm dụng chất kích thích như cà phê, rượu, bia… ăn nhiều đồ ăn cay nóng cũng gia tăng đáng kể tình trạng mụn, nhờn bóng. Để hạn chế nối mụn ngày nóng bạn nên chú ý những điều sau:

Ăn nhiều hoa quả, tránh ăn nhiều đồ ngọt

Hoa quả, trái cây cung cấp rất nhiều nước và vitamin cho da. Nó không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giữ cho da luôn căng mịn, mềm mại. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi hấp thu nhiều đường sẽ khiến da dễ mọc mụn hơn đó.

Giữ cho da luôn khô thoáng

Hãy giữ da luôn sạch sẽ. Khi da ra nhiều dầu và mồ hôi, dính bụi bẩn, các bạn nên rửa mặt sạch. Chúng mình chỉ cần rửa bằng nước sạch là được, tránh lạm dụng sữa rửa mặt vì có thể gây phản tác dụng.

Mỗi ngày, các bạn nên rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt để làm sạch triệt để. Ngoài ra, các lần rửa mặt khác, bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch. Trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn rằng mình đã rửa mặt sạch, tẩy trang kỹ càng. Các bạn tuyệt đối không nên đi ngủ với khuôn mặt dính bẩn, dính lớp trang điểm nhé!

20211019_dieu-tri-mun-o-tre-tuoi-day-thi-05

Bên cạnh đó, khi ra ngoài, bạn hãy mang giấy thấm dầu, giấy thấm theo người để lau dầu và lau mồ hôi khi cần thiết.

Bảo vệ da khi ra đường

Các bạn cần chú ý bảo vệ da bằng kem chống nắng, kính mát và khẩu trang để phòng tránh các tác nhân gây hại trong không khí. Cách tốt nhất, bạn nên hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm nắng to, tránh đến những nơi có nhiều khói bụi...

Thay vì dùng kem dưỡng ẩm, chỉ cần sử dụng SPF

Vào những ngày thời tiết lạnh, khô, bạn cần đến kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm trong da. Tuy nhiên, vào những ngày nắng nóng, điều này hoàn toàn không cần thiết bởi thời điểm này, tuyến dầu trong da sẽ hoạt động mạnh hơn bình thường, tạo ra một hàng rào độ ẩm tự nhiên mà cần phải bổ sung thêm. Việc dùng thêm lớp kem dưỡng ẩm (nhất là ở những người da dầu) có thể gây bí da, tăng nguy cơ nổi mụn.

Thêm vào đó, hầu hết các SPF đều có tác dụng dưỡng ẩm. Việc tăng gấp đôi cả kem dưỡng ẩm và SPF là không cần thiết đối với những người có làn da dầu. Còn đối với những người có làn da khô hoặc sống trong môi trường khô, nên thử các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng phổ rộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link