Bật mí 4 công thức sinh tố xoài "ngon tuyệt cú mèo" không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Xoài là một trong những loại trái bổ dưỡng khi được chế biến thành sinh tố tạo nên một thức uống vô cùng thơm ngon lại tốt cho sức khỏe chỉ với 4 công thức đơn giản sau.

 1. Sinh tố xoài dứa

Nguyên liệu cần có:

- Xoài: 1 quả

- Dứa: 1/4 quả

- Sữa tươi có đường: 50 ml

- Sữa đặc: 2 muỗng canh

- Đá viên

ckeditor_3201904

Cách làm:

- Dứa sau khi mua về, bạn hãy đem đi gọt sạch vỏ, mắt và phần lõi, rồi cắt dứa thành từng miếng nhỏ để khi xay sẽ nhanh nhuyễn hơn. Đối với xoài, sau khi gọt vỏ thì cắt thành hạt lựu.

- Tiếp đến, bạn hãy cho lần lượt các nguyên liệu cho món sinh tố vào máy xay gồm xoài, dứa đã cắt cùng với 50ml sữa tươi có đường, 2 muỗng canh sữa đặc và 1 ít đá viên vào máy xay sinh tố.

- Đầu tiên, bạn hãy xay hỗn hợp trên ở mức thấp nhất trong khoảng 30 giây rồi chuyển đến tốc độ cao và xay từ 3 – 5 phút đến khi sinh tố nhuyễn mịn thì nhấn tắt máy rồi đổ ra cốc là có thể thưởng thức rồi.

- Sinh tố xoài dứa có sắc vàng bắt mắt, mùi thơm nồng nàn quyến rũ khó cưỡng. Khi uống vào sinh tố có vị chua ngọt và một chút béo béo vô cùng tuyệt vời.

2. Sinh tố xoài canh dây

Nguyên liệu cần có:

- Xoài chín: 150gr

- Chanh dây: 10ml

- Sữa đặc: 40ml

- Đường: 20gr

- Sữa tươi: 20ml

- Đá viên

- Nhánh bạc hà hoặc húng lủi để trang trí

- Các dụng cụ cần thiết: ly, máy xay sinh tố, muỗng, ống hút, dao…

sinh-to-xoai-chanh-day

Cách làm:

- Sau khi rửa sạch chanh dây với nước, bạn hãy bổ chúng theo chiều ngang rồi sau đó dùng thìa để nạo hết phần thịt quả ra ngoài, cho ngay vào rây, tán nhẹ và lọc bỏ hạt để lấy phần nước cốt.

- Xoài chín thì đem đi rửa sạch, để ráo rồi gọt vỏ và cắt lấy hai bên má của quả xoài. Sau đó, bạn cắt xoài thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát to cùng với 1 muỗng canh đường cát, trộn đều và ngâm trong khoảng 15 phút.

- Tiếp đến, bạn hãy cho vào máy xay sinh tố các nguyên liệu gồm: xoài, 10ml nước cốt chanh dây, 20ml sữa tươi, 20gr đường cát trắng và 40ml sữa đặc rồi bật nút xay nguyên liệu trong khoảng 30s, sau đó mới cho đá viên nhỏ vào xay cùng. Đợi cho đến khi, bạn thấy các nguyên liệu nhuyễn mịn thì tắt máy.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần rót sinh tố ra ly và có thể trang trí thêm trên miệng ly một miếng xoài tươi và nhánh bạc hà là đã hoàn thành món sinh tố này thơm ngon và bắt mắt này rồi.

3. Sinh tố xoài dưa hấu

Nguyên liệu cần có:

- Xoài chín: 1 quả

- Dưa hấu: 300g

- Sữa tươi: 60ml

- Sữa chua: 1 hộp

- Đá bào

cach-lam-sinh-to-xoai-dua-hau-5

Cách làm: 

- Đầu tiên, bạn hãy cắt Dưa hấu và xoài thành những miếng nhỏ để khi xay dễ dàng hơn.

- Tiếp đến, bạn hãy cho tất cả nguyên liệu gồm xoài, dưa hấu, sữa tươi và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Trong trường hợp không có đá bào thì bạn cũng có thể thay thế bằng đá viên nhỏ và cho vào máy xay cùng lúc với những nguyên liệu này.

- Tiếp đến, bạn chỉ cần đổ sinh tố xoài dưa hấu ra cốc rồi cho thêm đá bào là có thể thưởng thức món thức uống này rồi. Sinh tố xoài dưa hấu không chỉ thơm ngon bởi hương vị mà nó còn là thức uống vô cùng bổ dưỡng cho gia đình bạn.

4. Sinh tố xoài cam

Nguyên liệu cần có:

- Xoài chín: 1 quả

- Cam: 1 quả

- Sữa tươi: 200ml

- Sữa đặc: 2 thìa

- Nước cốt dừa: 1 thìa

- Dụng cụ: máy xay sinh tố, dao, thìa, cốc sinh tố, vắt cam…

cach-lam-sinh-to-cam-xoai-1

Cách làm:

- Xoài rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Sau khi rửa sạch cam thì bổ đôi và vắt lấy nước cốt, loại bỏ sạch hạt nếu có. Sau đó, bạn cho xoài và nước cam vào máy xay, xay nhuyễn. 

- Tiếp đến, bạn hãy cho thêm vào đó sữa tươi, 1 thìa cốt dừa, một chút sữa đặc tùy theo khẩu vị mà và xay tiếp cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Thêm đá bào rồi xay để sinh tố thêm thơm ngon mát lạnh.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần rót sinh tố ra cốc đẹp mắt, vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm sinh tố cam xoài và có thể thưởng thức rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link