Bất ngờ với 8 loại sinh tố tốt cho sức khỏe, giúp đẹp từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố trái cây tốt cho sức khỏe vừa giàu dinh dưỡng lại còn có tác dụng làm đẹp da, rất tốt cho chị em phụ nữ. Dưới đây là 8 loại sinh tố với nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện sắc đẹp từ trong ra ngoài.

1. Sinh tố bơ

dang-xinh-da-dep-voi-sinh-to-bo-chuoi-thom-ngon-202201071430267959

Sau khi nghiên cứu, nhiều nhà khoa học đã chứng minh được rằng, trong quả bơ có chứa hơn 25 loại vitamin khác nhau. Những loại vitamin này đều đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và làn da của chúng ta. Đặc biệt, trong bơ còn chứa chất chống oxy hóa glutathione, carotenoid. Những chất này có tác dụng phòng các bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, đột quỵ... 

2. Sinh tố cà chua

sinh-to-ca-chua-ca-rot-thumbnail-2

Cà chua là một trong những loại quả dân dã thường được sử dụng để ăn sống hoặc làm nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn. Song, ít ai biết rằng, cà chua cũng có thể xay ra làm sinh tố và loại thức uống này rất tốt cho sức khỏe. Trong loại nước này có chứa nhiều vitamin A, C và K có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe làn da. Về mặt sức khỏe, trong cà chua có chứa các chất chống oxy hóa nên có khả năng điều tiết đường huyết và cải thiện thị lực hiệu quả.

3. Sinh tố chuối

cach-lam-sinh-to-chuoi-1

Có thể nói chuối là loại quả lành tính đồng thời lại có giá thành rất rẻ. Ăn chuối thường xuyên sẽ có thể giúp làm giảm tình trạng rụng tóc, xơ tóc, cấp ẩm cho làn da, giảm tình trạng khô mắt và nếp nhăn. Đồng thời, sinh tố chuối còn giúp làn da trắng hồng, mịn màng hơn. Không những vậy, loại sinh tố này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, là 'khắc tinh số 1' của bệnh táo bón. Vì vậy, bạn có thể dùng món này để khắc phục chứng táo bón ở cả trẻ em và người lớn. 

4. Sinh tố dưa hấu

sinh-to-dua-hau-dau-thumbnail

Dưa hấu là loại trái cây giàu vitamin A, C, B5 và kali. Những chất này rất cần thiết trong quá trình hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch. Đồng thời, dưa hấu còn có khả năng làm giảm viêm, giảm đau cơ, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, sinh tố dưa hấu là loại nước giải khát cung cấp nước, giảm nguy cơ bị mất nước rất hữu hiệu. 

5. Sinh tố bưởi

3209681_NEWS_87355

Bưởi có tác dụng trị chứng đầy bụng, khó tiêu và phòng sỏi thận. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh: Trong bưởi có chứa hợp chất d-limonene với khả năng phòng ngừa sự hình thành sỏi thận. Chất này cũng có thể làm tan sỏi nhanh chóng. Không chỉ thế, bưởi còn giúp chị em kiểm soát cân nặng và giả cholesterol. Do đó, sử dụng sinh tố bưởi thường xuyên rất tốt cho sức khỏe lẫn sắc đẹp. 

6. Sinh tố đu đủ, xoài

sinh-to-xoai-du-du-thumbnail

Trong xoài có chứa nhiều vitamin A, sắt cùng các chất chống oxy hóa. Nó có khả năng phòng nhiều bệnh, nhất là vấn đề đầy bụng, khó tiêu. Nhờ vậy mà đường ruột của chúng ta luôn khỏe mạnh. Còn, đu đủ thì có chứa các enzyme hỗ trợ tiêu hóa cùng axit béo, vitamin và chất xơ. Vì thế, oại quả này có thể làm giảm viêm, cải thiện làn da. Kết hợp đu đủ với xoài sẽ tạo ra thực phẩm phòng ung thư vú và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. 

7. Sinh tố ổi

cach-lam-sinh-to-oi-thom-mat-nhieu-vitamin-tot-cho-suc-khoe-202108141551487397

Ổi có chứa lycopene, chất chống oxy hóa, chất xơ, hypoglycemic và potassium. Những chất này có khả năng phòng sự xuất hiện của khối u. Đồng thời, ổi còn có tác dụng hạ đường huyết, giảm cholesterol trong máu. Vì vậy, loại quả này rất tốt cho người bị tiểu đường và tim mạch.  Không chỉ thế, ổi còn chứa vitamin A và vitamin C rất tốt cho làn da. Sử dụng sinh tố ổi thường xuyên giúp làm giảm nếp ngăn và ngăn chặn quá trình lão hóa. 

8. Sinh tố việt quất

ckeditor_3217104

Việt quất có hàm lượng vitamin A, C dồi dào. Nó còn có không ít chất chống oxy hóa và dưỡng chất khác. Những thứ này mang tới khả năng giảm viêm, bảo vệ tế bào, phòng sự xuất hiện của khối u cho việt quất. 

Theo:  xevathethao.vn copy link