Da đẹp mịn màng với 4 công thức mặt nạ dâu tây trị nám, thâm và làm sáng da đơn giản, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc sử dụng để làm sinh tố, bánh kẹo... dâu tây còn rất nổi tiếng với các tín đồ làm đẹp với các công thức mặt nạ đem lại nhiều hiệu quả cho làn da.

 1. Mặt nạ dâu tây với sữa chua

Axit lactic có trong sữa chua được chứng minh có tác dụng giúp da trở nên đều màu và tẩy tế bào chế trên da một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, sữa chua có độ pH đem lại tác dụng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên da mặt. Từ đó, công thức mặt nạ kết hợp dâu tây với sữa chua có thể giúp làm sạch da hiệu quả, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, dưỡng trắng da và dưỡng ẩm da rất tốt. 

mat-na-dau-tay

Nguyên liệu cần có:

- Dâu tây: 3-4 quả

- Sữa chua không đường: 1/2 hộp 

Cách thực hiện: 

- Dây tây rửa sạch và cắt bỏ phần cuống lá. Bạn sử dụng giấy thấm hoặc khăn sạch thấm khô dâu tây rồi đem nghiền hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn.

- Sau đó, bạn đổ dâu ra bát, cho vào đó thêm sữa chua và trộn đều để làm thành một hỗn hợp sệt mịn. 

- Sau khi đã rửa mặt sạch với nước ấm, lau khô, bạn hãy thoa hỗn hợp dâu tây sữa chua lên mặt đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 1-2 phút rồi để nguyên như vậy trong 10 phút. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ dâu tây này mỗi tuần từ 1-2 lần. Trong trường hợp da bị mụn, dầu, bạn cũng có thể sử dụng công thức mặt nạ này. Tuy nhiên, việc massage hỗn hợp trên da phải thật nhẹ nhành để tránh làm tổn thương thêm các vết mụn, sưng trên da. 

2. Mặt nạ dâu tây với chanh

Chanh là một loại quả rất giàu axit citric, có tác dụng giống như một "chất tẩy rửa" tự nhiên. Nếu biết cách sử dụng vừa phải, chanh có thể giúp làm tẩy trắng da, làm sáng các vết thâm và trị nám hiệu quả. Chính vì vậy, khi kết hợp dâu tây với chanh có thể tạo ra một hỗn hợp mặt nạ tự nhiên có tác dụng làm sáng, giảm thâm nám và dưỡng da mềm mại, mịn màng hơn.

IMG_3024-1440x1031-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Dâu tây: 3-4 quả

- Chanh: 1 miếng nhỏ (khoảng 1/8 quả chanh)

Cách thực hiện: 

- Dâu tây mang đi rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi nghiền nhuyễn. Nếu bạn chọn mua dâu tây ở các chợ, siêu thị thì nên ngâm chúng với nước muối loãng khoảng 5-10 phút trước khi sử dụng. Nước muối sẽ có tác dụng loại bỏ các loại sâu, bọ bám trên quả.

- Tiếp đến, bạn hãy cho vào bát dâu tây từ 5-7 giọt nước cốt chanh tươi, trộn đều tạo thành một hỗn hợp mặt nạ.

- Sau khi làm sạch da với nước ấm, bạn hãy thoa hỗn hợp dâu tây với chanh lên mặt và để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bạn kiên trì áp dụng mặt nạ dâu tây với chanh khoảng 1-2 lần/1 tuần, sẽ có thể thấy được sự thay đổi rõ rệt, làn da trắng sáng, căng mịn và các vết thâm, nám sẽ được mờ đi đáng kể.

3. Mặt nạ dâu tây với mật ong

Mật ong vốn nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn và chữa lành hiệu quả nên có rất nhiều công thức làm đẹp với mật ong được chị em áp dụng. Công thức mặt nạ dâu tây với mật ong là một trong số đó, đem lại tác dụng giúp làn da mềm mại, mịn màng, giảm thâm mụn hiệu quả.

mat-na-dau-tay-4

Nguyên liệu cần có:

- Dâu tây: 3-4 quả

- Mật ong: 1 thìa cà phê

Cách thực hiện: 

- Dâu tây sau khi được rửa sạch, loại bỏ cuống và thấm cho khô nước thì đem đi nghiền nhuyễn. Sau đó, bạn cho mật ong vào rồi trộn đều để làm thành một hỗn hợp sền sệt.

- Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm. Việc làm này sẽ giúp làm giãn nở các lỗ chân lông trên da. Sau đó, bạn bắt đầu thoa hỗn hợp dâu tây mật ong lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thấm nhanh hơn. Cuối cùng thì rửa sạch mặt với nước.

Công thức mặt nạ này rất thích hợp với những cô nàng có làn da mụn, dầu. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần từ 2-3 lần để dưỡng da và làm sáng da. Kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, da trắng sáng lên trông thấy, các vết thâm mụn cũng mờ dần.

4. Mặt nạ dâu tây với dầu oliu

Từ lâu, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu oliu có khả năng làm lành vết thương hiệu quả. Trong dầu oliu cũng chứa các chất oxy hóa, vitamin có tác dụng bảo vệ dạ. Việc sử dụng mặt nạ dâu tây kết hợp với dầu oliu sẽ đem lại hiệu quả ngăn ngừa lão hóa, cấp nước và bảo vệ da.

dau-tay-la-mat-na-cham-soc-da-sieu-hieu-qua-oxhr1zz0q4330t76r23nuornyj0rf7odh2w15iv18w

Nguyên liệu cần có:

- Dâu tây: 4-5 quả

- Mật ong: 2 thìa

- Dầu oliu: 1 thìa

Cách thực hiện:

- Sau khi rửa sạch, bỏ cuống rồi nghiền nhuyễn dâu tây, bạn hãy cho thêm mật ong và dầu oliu vào trong bát, trộn thật đều.

- Bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm rồi đắp hỗn hợp mặt nạ dâu tây lên và giữ nguyên trong khoảng 15 phút thì rửa thật sạch lại với nước. Trong quá trình đắp mặt nạ, bạn có thể kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng.

Những cô nàng có làn da khô, sạm thì có thể sử dụng loại mặt nạ dâu tây này 2 lần/1 tuần. Còn với những bạn da nhờn nhưng vẫn muốn sử dụng loại mặt nạ này thì chú ý trong quá trình trộn, bạn nên thêm một chút nước cốt chanh vào. Nước cốt chanh sẽ giúp da bớt nhờn, da căng mịn hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link