Bật mí 3 món ngon từ quả thanh long giúp bổ sung vitamin cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến thanh long thành nhiều món ăn, thức uống khác nhau thay đổi đa dạng để mọi thành viên trong nhà đều yêu thích.

Thanh long là một trong những loại trái cây nhiệt đới có giá trị dinh dưỡng cao và có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi người. Nếu như đã quá nhàm chán khi ăn trực tiếp, bạn có thể sử dụng thanh long để chiế biến thành nhiều món ăn và thức uống vừa bắt mắt, thơm ngon lại mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng.  

1. Bánh xốp thanh long

Nguyên liệu 

- Thanh long ruột đỏ: 110 gram (Bạn có thể làm bằng thanh long ruột trắng nhưng nếu muốn màu sắc trông đẹp và bắt mắt hơn thì nên chọn thanh long ruột đỏ).

- Sữa bột: 10 gram

- Bột mì: 100 gram

- Men nở: 1 gram

- Đường: 1 thìa cà phê

Cách làm

Thanh long, bạn hãy lột sạch vỏ, sau đó cắt thành nhiều miếng nhỏ để có thể cho vào máy xay xay nhuyễn. Tiếp đến bạn có phần nước ép thanh long ra một chiếc bát lớn và cho vào đó bột mì, sữa bột, đường và men nở.

- Dùng tay để trộn đều thành hỗn hợp hòa quyện giống như một khối bột. Cứ liên tục nhào qua nhào lại như vậy cho đến khi chúng trở nên mịn và không còn dính vào tay nữa.

- Sau đó, cho khối bột vào màng bọc thực phẩm, bọ lại và ủ trong khoảng thời gian 30 phút. 

- Sau 30 phút, bạn mang bột ra nhào và cán mỏng. Tiếp đến, bạn hãy dùng khuôn cắt thành hình tùy thích, có thể là hình ngôi sao như ở hình minh họa dưới đây.

- Đặt chảo chống dính lên bếp, đợi cho chảo nóng thì xếp bánh vào và đậy nắp lại trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn giảm lửa và đun thêm 4 phút thì trở mặt và nấu khoảng 4 phút nữa là bánh chín. Nếu gia đình bạn có lò vi sóng thì cho luôn vào lò vi sóng để nướng bánh, rất nhanh gọn. 

- Lấy ra, là bạn có thể thưởng thức như một món ăn vặt thơm ngon cho bản thân và gia đình rồi, nhất là những đứa trẻ sẽ rất thích những chiếc bánh có màu bắt mắt và nhiều hình thù ngộ nghĩnh này.

banh-xop-thanh-long-thumbnail

2. Sinh tố thanh long

Nguyên liệu

- Thanh long đỏ

- Nước lọc: 250 gram

- Sữa đặc: 10g 

Cách làm

Bước 1: Thanh long sau khi lột sạch vỏ thì bạn thái thành nhiều miếng nhỏ. 

Bước 2: Tiếp đến, bạn cho thanh long vào máy xay sinh tố xay để xay nhuyễn cùng với nước và sữa đặc.

Bước 3: Cuối cùng thì chỉ cần đỏ ra cốc là có thể thưởng thức rồi. Trong trường hợp, bạn muốn uống lạnh thì trong lúc xay, bạn có thể cho thêm đá vào xay cùng nhé.

Một cốc sinh tố thanh long thơm, mát có thể làm đồ uống tráng miệng hay món quà chiều bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

c85f64dba5395860bebf79150b93101c

3. Salad thanh long

Nguyên liệu 

- Thanh long ruột đỏ hoặc ruột trắng: 1 quả

- Cồi sò điệp: 100 gram

- Tôm: 6 con

- Cần tây: 300 gram

- Sốt mayonnaise: 2 muỗng

- Rượu trắng: 1/2 muỗng canh

- Bơ lạt: 1/2 muỗng canh

- Muối, tiêu, ngò tây

Cách làm

Bước 1: Tôm sau khi mua về, bạn đem đi rửa và bỏ đi phần đầu, cắt một đường nhỏ trên lưng để vứt đi phần chỉ đen bên trong và rửa lại bằng nước sạch. Tiếp đến, bạn hãy đặt một nồi nước lên bếp, đợi cho nước sôi thì cho tôm vào luộc chín.

Bước 2: Cồi sò điệp sau khi rửa sạch thì mang đi ướp muối, tiêu và rượu trắng nhằm loại bỏ mùi hương đặc trưng.

Bước 3: Đun một chút bơ để áp chảo cồi sò điệp và tôm, sau đó cho ra đĩa.

Bước 4: Thanh long bỏ vỏ, cắt thành khối vuông nhỏ. Cần tây luộc sơ và cắt thành khúc nhỏ, ngâm với nước lạnh rồi trộn với dầu olive, muối và tiêu.

Bước 5: Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã có với sốt mayonnaise là bạn đã có ngay một món salad từ thanh long thơm ngon, tốt cho sức khỏe rồi.

Thanh long có nhiều dinh dưỡng đối với cơ thể, do đó chúng ta nên bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày.

37903295766_8acbab6095_b

Lợi ích thanh long mang lại cho sức khỏe

Chống lão hóa: Thanh long có thể giúp bạn cung cấp chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các loại bệnh, chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng bóng và săn chắc không chảy xệ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Ăn thanh long có thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol gây hại cho cơ thể, tăng cường các chất béo có lợi và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Bổ máu: Trong thanh long có chứa nhiều chất sắt cần thiết để sản sinh hemoglobin- huyết sắc tố chiếm 33% trọng lượng hồng cầu, giúp cải thiện lưu thông máu, bổ sung sắt tốt máu.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Thanh long là một loại trái cây giàu chất xơ, có khả năng ổn định lượng đường huyết trong máu hiệu quả.

Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa: Ăn nhiều thanh long giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón và hội chứng ruột kích thích.

Theo:  xevathethao.vn copy link