Bật mí 5 bí mật trẻ hóa da tay cho các bà nội trợ bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc da tay cũng quan trọng không kém gì việc chăm sóc da mặt. nhất là đối với những bà nội trợ bận rộn khi phải thường xuyên với nhiệt độ cao, chất tẩy rửa. Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn "trẻ hóa đôi tay" hiệu quả, dù đảm đương việc nhà hàng ngày.

Da tay nhăn nheo và khô ráp là tình trạng rất thường thấy, đặc biệt là đối với bà nội trợ. Để luôn giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ, chăm sóc các thành viên trong gia đình, các bà nội trợ gần như dành rất nhiều thời gian để sắp xếp, lau chùi đến từng ngóc ngách, chi tiết nhỏ.

Điều này vô tình khiến cho đôi tay của các chị em phải tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa nhà cửa, tiếp xúc với nhiệt độ nóng khi nấu ăn, từ đó đôi tay trở nên nhăn nheo và thô ráp là khó tránh khỏi. Nếu không được chăm sóc cũng như bảo vệ kịp thời, tốc độ lão hóa của da tay còn nhanh hơn cả da mặt, sẽ trở nên sạm đen, nhăn nhúm và chai cứng rất khó để có thể cải thiện. 

Đôi tay chính là công cụ để làm việc, để vỗ về, để chở che và truyền đi sự yêu thương đến các thành viên trong gia đình. Do đó, việc chăm sóc da tay luôn tươi trẻ mỗi ngày là điều quan trọng đối với tất cả chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em nội trợ.

1. Vệ sinh bàn tay sạch sẽ, đúng cách

Cũng giống như da mặt, việc vệ sinh da tay sạch sẽ mỗi ngày chính là chìa khóa để bạn thực hiện các bước chăm sóc da tay tiếp theo tốt hơn. Hằng ngày tay của các bà nội trợ phải vận động và tiếp xúc rất nhiều với môi trường, bụi bẩn, độ nóng khi nấu ăn cũng như làm việc nhà.

Việc vệ sinh sạch sẽ bàn tay sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các mầm bệnh, vi khuẩn gây bệnh. Mỗi ngày bạn nên rửa sạch tay với các nước rửa tay chuyên dụng có chứa các thành phần lô hội, dầu oliu... và rửa bằng nước lạnh thay vì dùng nước nóng để tránh da tay bị khô và bong tróc.

Hạn chế sử dụng các xà phòng kháng khuẩn vì trong đó chứa rất nhiều các thành phần gây khô và làm lão hóa da tay. Nhưng do tình hình dịch bệnh, khi bạn sử dụng các loại xà phòng này cần đảm bảo dưỡng ẩm tốt cho đôi bàn tay của mình.

41

2. Tẩy da chết thường xuyên cho da tay

Tế bào chết bị tích dần trên da tay chính là nguyên nhân khiến cho phần da tay của bạn thô ráp, sần sùi và khó hấp thụ các dưỡng chất khi sử dụng các loại kem dưỡng. Vì vậy mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần để giúp đôi tay trở nên mềm mịn hơn. Đối với da tay bạn có thể sử dụng các biện pháp tẩy da chết vật lý như sử dụng hỗn hợp dầu olive và đường và massage nhẹ nhàng cho đôi tay từ 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ tẩy da chết tay từ bơ, lòng đỏ trứng và nước cốt chanh bằng cách, trộn các nguyên liệu này với nhau sau đó thoa lên tay và giữ yên khoảng 20 phút. Tiếp theo bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch là đã có thể cảm nhận đôi tay mịn màng hơn rõ rệt rồi.

Scrub-body-Step-5

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm da tay hàng ngày

Đối với da mặt thì giai đoạn dưỡng ẩm rất quan trọng và nó cũng chính là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da tay. Khi chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da tay, bạn nên chọn những sản phẩm có khả năng cấp ẩm hiệu quả, bảng thành phần an toàn, lành tính cho da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da tay 2 lần vào buổi sáng và tối.

Đối với người có làn da khô hoặc vào mùa đông bạn có thể thoa nhiều hơn, và thoa kem dưỡng bất cứ lúc nào khi đôi tay cảm thấy thô ráp. Nếu tay bạn bị bong tróc, thô ráp bạn có thể thoa kem dưỡng trước sau đó mang thêm một đôi găng tay cotton mỏng đi ngủ vào buổi tối. Đây chính là tips để da tay mềm và mịn hơn mỗi ngày. Ngoài ra bạn có thể bôi vitamin E lên phần quanh móng để sở hữu một đôi tay thật đẹp.

nen-dung-kem-duong-de-bao-ve-da-tay

4. Sử dụng găng tay khi làm công việc nhà

Khi làm công việc nhà, da tay phải tiếp xúc rất nhiều với bụi bẩn, gây nên lão hóa da và làm thô ráp đôi tay của bạn. Không những vậy việc sử dụng các dụng cụ vệ sinh nhà hàng ngày sẽ khiến đôi tay xuất hiện những vết chai, làm xấu đi đôi bàn tay của bạn.

Vì vậy, thay vì bạn dùng trực tiếp đôi tay của mình để làm việc nhà mà hãy sử dụng các loại găng tay chuyên dụng như găng tay cao su. Khi rửa chén, giặt đồ hoặc lau gọn nhà vệ sinh, thì việc sử dụng găng tay cao su sẽ giúp bạn hạn chế bị ăn mòn da bởi các chất tẩy rửa.

6-bi-quyet-giu-cho-doi-tay-luon-dep-4

5. Uống nước là cách làm mềm tay hữu hiệu

Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp cho da tránh được những tình trạng bong tróc, nứt nẻ, khô, nhăn nheo hay lão hóa nhanh. Do đó, mỗi ngày bạn nên uống nước đủ để cơ thể cung cấp đủ nước cho da mềm mịn, ẩm mượt. Ngoài uống nước ra thì bạn cũng nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học để bổ sung dinh dưỡng cho da và móng tay luôn khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link