Tự chế nước lau nhà bếp theo cách này vừa an toàn vừa sạch lại rẻ vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lo sợ các loại nước lau nhà bếp có chất tẩy rửa sẽ làm hại da tay thì có thể tự chế nước lau rửa nhà bếp lành tính theo các cách dưới đây.

Cách 1

Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm: 2 chén nước ấm, 2 muỗng baking soda, 2 muỗng xà phòng rửa tay bất kỳ, 20 giọt tinh dầu chanh.

Bạn cho baking soda và xà phòng vào trong chai xịt. Sau đó bạn đổ nước ấm vào và khuấy đều cho đến khi baking soda và xà phòng tan hết. Cuối cùng bạn đổ thêm tinh dầu chanh và để nước lâu nhà bếp có mùi thơm.

Đổ trực tiếp dung dịch lên những vị trí bị bẩn, dính dầu mỡ, Để nguyên như vậy trong khoảng 3 phút để cho dầu mỡ tan ra. Sau đó bạn lấy một chiếc khăn khô lau sạch rồi dùng chiếc khăn ướt lau lại một lần nữa. Lúc này vết bẩn không những biến mất mà còn có mùi thơm của chanh rất dễ chịu.

Cách 2

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có 20 trái bồ hòn khô đã tách hạt, thanh vỏ quế dài khoảng 15cm, 1 ít vỏ bưởi hoặc cam, chanh bào nhỏ, 1 lít nước sạch, chai rỗng,…

Đầu tiên bạn ngâm 20 quả bồ hòn đã chuẩn bị trong nồi qua đêm hoặc để 12 tiếng đồng hồ. Cho thanh quế vào nồi đun sôi. Đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và ninh thêm khoảng 45 phút.

Lấy vỏ bưởi/cam/chanh đem hãm trong 100ml nước sôi cho đến khi dậy mùi. Tiếp theo bạn cho dung dịch vào chung với nồi ninh bồ hòn và quế. Nấu thêm 10 phút nữa rồi đổ ra cho vào bình xịt dùng bình thường.

Cách 3

Nguyên liệu: 1 nửa cốc dầu oliu và 1 nửa cốc nước chanh.

Đầu tiên bạn cho dầu oliu và nước cốt chanh vào trong bình xịt. Dùng dung dịch này xịt lên bề mặt gỗ và dùng khăn khô để lau sạch. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa. Trong chanh có tính axit nên có thể loại bỏ được các vết ố bẩn và cả mùi tanh trong nhà bếp. Còn dầu oliu sẽ giúp đánh bóng bề mặt gỗ.

Cách 4

Nguyên liệu: 1 cốc dấm trắng, 1 cốc nước.

Bạn cũng cho dấm trắng và nước vào trong bình xịt rồi lắc đều. Xịt dung dịch lên bề mặt cần lau chùi bằng inox. Sau đó dùng khăn sạch lau lại là được. Giấm là loại axit nhẹ nên có khả năng làm sạch các bề mặt nhẵn như bàn, bếp, lò vi sóng, bồn rửa, vòi bằng inox,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link