6 phương pháp điều trị da tay bị khô tại nhà giúp bạn có bàn tay mềm mại

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da tay bị khô. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách phòng tránh tình trạng này.

Da tay khô bong tróc từng mảng khiến tay bạn trở nên thô ráp và ngứa ngáy, đôi khi còn mẩn đỏ. Thủ phạm của khô tay là do thời tiết khô và lạnh, tiếp xúc với các tia có hại của mặt trời, tiếp xúc lâu với nước, hóa chất, bụi bẩn... Giải pháp tốt nhất để chống lại vấn đề này khá đơn giản, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da tay giúp da mềm mại hơn. 

Mật ong

Mật ong không chỉ giúp khóa độ ẩm trên da của bạn mà đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong còn giúp da bạn mềm mại, tươi trẻ và sáng hồng. Các nghiên cứu khác nhau đã tìm thấy các tác dụng khác mật ong như: Dưỡng ẩm. làm lành da nứt nẻ, chống viêm...

ong.jpg_691630726936

Kem sữa và mật ong

Kem sữa có chứa axit lactic nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da trong khi vẫn giữ nguyên độ ẩm cho da tay. 

Bạn hãy lấy 1 muỗng canh kem sữa và 1 muỗng canh mật ong, trộn cả hai nguyên liệu trong một cái bát. Đắp hỗn hợp lên tay. Mát xa cho nó thấm đều vào da. Để trong 15-20 phút, sau đó hãy rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Nha đam

Gel lô hội có thể giúp giảm đau cho da khô. Nếu da khô nằm trên một khu vực khác của cơ thể, bạn thoa gel lô hội một cách thoải mái và cho nó ngấm vào có thể đạt được hiệu quả tương tự.

nf

Tắm bột yến mạch

Bột yến mạch là một thành phần tự nhiên khác có thể giúp điều trị da khô. Thêm bột yến mạch vào bồn tắm hoặc sử dụng các loại kem có chứa bột yến mạch có thể giúp giảm khô da. 

Trộn yến mạch đã xay với nước âm ấm, ngâm cơ thể hoặc tay của bạn trong dung dịch bột yến mạch này trong khoảng 20 phút, vỗ nhẹ cho da khô sau khi ngâm mình xong. Thoa kem dưỡng ẩm không mùi hoặc kem dưỡng da tay.

Dầu dừa

Dầu dừa an toàn và hiệu quả như dầu thạch để điều trị da khô. Nó đã được tìm thấy để cải thiện đáng kể hydrat hóa da. Loại dầu này cũng làm tăng số lượng lipid (chất béo) trên bề mặt của da. Dầu dừa có chứa axit béo bão hòa có đặc tính làm mềm da. Chất làm mềm là chất béo hoặc dầu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm.

dau-dua-chuan

Sữa chua và mật ong

Sữa chua có chứa axit lactic tẩy tế bào chết trên da nhẹ nhàng để loại bỏ da chết trên tay của bạn. Mật ong giúp làm dịu và mềm da nhờ tác dụng tẩy da chết của sữa chua và tăng cường dưỡng ẩm cho da tay.

Nếu các biện pháp khắc phục tại nhà và kem dưỡng ẩm mua tại cửa hàng không làm giảm các triệu chứng khô da. Lúc này bạn có thể nói chuyện với dược sĩ về các phương pháp điều trị không kê đơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link