Bật mí 5 cách chăm sóc da tay giúp ngăn ngừa lão hóa giúp da ngày càng mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Đôi tay chúng ta mỗi ngày phải tiếp xúc nhiều với các tác nhân bên ngoài môi trường nên cũng cần chăm sóc.

1. Bôi kem chống nắng lên tay

Vẫn biết là kem chống nắng quan trọng nhưng chúng ta lại rất hay bỏ quên điều này khi chuẩn bị cho quy trình skincare hằng ngày. Đa phần chúng ta thường thoa kem chống nắng lên mặt mà quên mất rằng mọi bộ phận trên cơ thể từ da đầu đến da chân đều dễ bị lão hóa sớm do tác hại của tia UV. Có thể nói, bên cạnh da mặt thì tần suất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của tay cũng khá nhiều. 

chamsocdatay1

Việc bôi kem chống nắng sẽ giảm dấu hiệu lão hóa sớm trên bàn tay như khô tay, có nhiều nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên tay, bạn hãy thoa kem chống nắng cho tay, đặc biệt là mu bàn tay.

2. Đeo găng tay khi rửa bát

Khi rửa bát hay giặt quần áo hoặc lau nhà đừng cho rằng da tay có nước là ẩm không ảnh hưởng gì nhé. Điều đảm bảo cho da tay chính là chị em cần đeo găng tay để bảo vệ đôi tay. Nước nóng, nước rửa bát và chất tẩy rửa sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, chỉ chỉ mất vài giây hoặc vài phút mỗi ngày và ít tạo ra sự khác biệt đáng kể nhưng theo thời gian nó có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, khiến bàn tay gân guốc, dễ bị nhăn.

chamsocdatay2

3. Tẩy da chết bàn tay

Bàn tay được tẩy tế bào chết thướng xuyên không chỉ giúp các chất dưỡng ẩm hấp thụ vào da tốt hơn mà còn mang lại cho bạn đôi tay mịn màng và tươi trẻ. Cũng như da mặt tẩy da chết lấy đi nhưng bụi bẩn mà da tay bạn tiếp xúc hằng ngày, loại bỏ lớp da thừa để da tay không bị chai.

chamsocdatay4

4. Dưỡng ẩm bàn tay

Ngày nay, việc sử dụng nước rửa tay có cồn và rửa tay thường xuyên đã trở thành một thông lệ. Nhưng hành động này sẽ khiến da tay bị mất nước và kích ứng. Thoa kem dưỡng da tay mỗi ngày sẽ giúp da tay đàn hồi hơn.

5. Chăm sóc da tay và móng tay

Ngay cả khi làn da được chăm sóc tốt thì móng tay giòn và da tay sần sùi vẫn khiến bàn tay trông “già nua”. Sơn móng gel có thể khiến móng bị mỏng, bong tróc và nứt nên bạn cần phải chọn lựa đúng loại sơn, chăm sóc móng tay thường xuyên, nếu không cần thiết thì hạn chế sơn. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm cho cả bàn tay nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link