Lưu ngay mẹo chăm sóc da để thu nhỏ lỗ chân lông, giảm bớt bã nhờn

( PHUNUTODAY ) - Muốn thu nhỏ lỗ chân lông, sở hữu làn da sáng mềm mịn trước tiên các bạn cần làm sạch da.

Lỗ chân lông chứa các nang lông và tuyến bã nhờn, được quyết định do gen di truyền và không thể nào thay đổi được. Lỗ chân lông không tự đóng hoặc mở, điều này còn phụ thuộc vào cơ chế bài tiết của cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách với những sản phẩm phù hợp thì bề mặt da sẽ trở nên mịn màng.

lochanlong6

Da tiết dầu quá nhiều, lỗ chân lông bị bít tắc và chăm sóc da không đúng cách là những nguyên nhân khiến bạn gặp phải vấn đề lỗ chân lông to. Hơn nữa, dầu thừa cùng với bụi bẩn và da chết tích tụ cũng khiến cho lỗ chân lông bị phình ra. Bạn hãy lưu tâm đến bước làm sạch da và điều tiết dầu nhờn.

Làm sạch da cho lỗ chân lông thông thoáng

Bước làm sạch da đúng cách sẽ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng không còn tình trạng bít tắc. Bạn cần thực hiện những bước cơ bản sau:

- Làm sạch kỹ càng với tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da.

- Thực hiện tẩy tế bào chết theo định kỳ để loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, dọn đường cho các tế bào da mới hình thành trả lại làn da tươi mới mịn màng. Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chứa BHA chính là lựa chọn hoàn hảo vì nó có thể thâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông của da để loại bỏ dầu thừa và tạp chất, loại bỏ lớp da chết. 

lochanlong2

Hơn nữa các sản phẩm chăm sóc da chứa BHA cũng có khả năng chống viêm, giúp làm dịu và giảm thiểu mẩn đỏ, chống oxy hóa để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, phục hồi làn da. Tấy tế bào chết BHA hàng ngày còn góp phần nâng cao hiệu quả của các sản phẩm khác trong quy trình chăm sóc da của bạn vì chúng sẽ được hấp thụ nhanh hơn, không phải thẩm thấu qua một lớp tế bào da chết trước.

Điều tiết dầu nhờn

Khi lượng bã nhờn sản sinh trên da giảm đi, tình trạng bít tắc và lỗ chân lông nở rộng cũng được cải thiện theo. Chuyên gia da liễu cho rằng bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa các hoạt chất như: Retinol, Niacinamide, Salicylic Acid…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link