Bật mí 5 cách giảm rạn da cực hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Để giảm vết rạn da, bạn có thể áp dụng các công thức từ thiên nhiên sau, đảm bảo an toàn mà hiệu quả.

Mùa hè, chị em sẽ được diện những bộ cánh mát mẻ và phóng khoáng hơn. Nếu có những khuyết điểm trên da như sẹo hay rạn da thì bạn sẽ ít nhiều cảm thấy tự ti. Rạn da là tình trạng thường gặp. Để giảm vết rạn da, bạn có thể áp dụng các công thức từ thiên nhiên sau.

1. Nha đam

Nha đam là chất giữ ẩm tự nhiên giúp da phục hồi, các tế bào da trở nên khỏe mạnh. Nó làm lành da do bỏng và vết rạn da - một loại vết thương do da bị tổn thương. Nha đam sẽ giúp phục hồi các tế bào da và ngăn ngừa các vết rạn da mới. Bạn có thể sử dụng gel tự nhiên từ lô hội bôi lên vùng da bị rạn mỗi ngày.

5-cach-giup-giam-ran-cuc-hieu-qua-bang-phuong-phap-don-gian-1-1647600898-805-width768height460

2. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm đẹp phục hồi làn da mịn màng nhờ vào thành protein và axit amin. Khi thoa lòng trắng trứng lên vết rạn da sẽ giúp làm căng da, giúp da mềm. Chị em hãy đem lòng trắng trứng gà đánh đều với nhau, sau đó thoa đều lên vùng da bị rạn. Kiên trì mỗi ngày để có hiệu quả cao.

3. Dầu dừa

Dầu dừa sẽ giúp ngăn ngừa vết rạn da, hỗ trợ xây dựng hàng rào bảo vệ da, không gây thêm vết rạn. Kphát hiện cơ thể bắt đầu tăng cân hoặc có dấu hiệu quả sự rạn da, hãy thoa dầu dừa lên da và massage nhẹ nhàng hàng ngày, làn da của các bạn gái chắc chắn sẽ trở lại đều màu và mịn màng hơn.

5-cach-giup-giam-ran-cuc-hieu-qua-bang-phuong-phap-don-gian-3-1647600898-310-width768height526

4. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da, giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm và vết rạn da. Loại dầu này còn rất giàu vitamin E và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp dưỡng ẩm cho da. Nó giúp dưỡng sâu, giảm mẩn đỏ và vết rạn da theo thời gian.

Chỉ cần làm ấm dầu hạnh nhân, sau đó massage vùng da xung quanh vết rạn, massage theo chuyển động tròn để dầu hấp thụ vào da. Thực hiện điều này hàng ngày và tiếp theo thoa thêm kem dưỡng ẩm để hỗ trợ.

5. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu giúp ngăn ngừa vết rạn da, làm cho da mềm và ẩm hơn. Khi da được cấp ẩm thường xuyên nó sẽ trở nên dẻo dai, giảm được nguy cơ bị rạn da khi căng giãn quá mức.

5-cach-giup-giam-ran-cuc-hieu-qua-bang-phuong-phap-don-gian-5-1647600898-591-width768height500

Khi xoa bóp lên da, hãy xoa bóp vùng bị rạn da với dầu thầu dầu theo chuyển động tròn trong vòng 15-20 phút. Phủ khăn mỏng lên trên và dùng một chai nước ấm để nén lên khăn nhằm giúp nhiều dầu thẩm thấu vào da hơn. Thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng, các nàng sẽ thấy được kết quả của việc sử dụng dầu thầu dầu hỗ trợ giảm rạn da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link