Bật mí các cách đơn giản tận dụng dầu oliu để làm đẹp toàn diện từ A đến Z

( PHUNUTODAY ) - Dầu oliu là loại dầu thiên nhiên lành tính giúp chăm sóc da và tóc tương đối hiệu quả.

Hỗn hợp chà môi

Tẩy tế bào chết này sẽ giúp đôi môi của bạn mềm mại và mịn màng. 

Cách thực hiên: Trộn 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu ô liu và 1 thìa cà phê đường nâu trong một cái bát nhỏ. Thoa một lượng nhỏ lên môi và massage theo chuyển động tròn sau đó rửa lại bằng nước ấm.

dau-oliu-lam-dep 1

Tẩy tế bào chết cho môi

Trộn 1 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh quế xay, 1 muỗng canh đường. Thoa hỗn hợp lên môi theo chuyển động tròn, giữ nguyên trong vòng 5-10 phút rồi rửa lại.

Kem dưỡng ẩm cơ thể

Bỏ qua các loại kem dưỡng và kem có chứa hóa chất và thoa dầu ô liu lên cơ thể. Dầu ô liu sẽ không làm bạn cảm thấy nhờn nếu bạn sử dụng nó sau khi tắm khi cơ thể vẫn còn ẩm.

Tẩy trang

Dầu ô liu khi trộn với nước sẽ tạo thành một chất tẩy trang tuyệt vời.

Cách thực hiện: Trộn hai phần dầu ô liu nguyên chất và một phần nước trong một chai. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt và nhẹ nhàng massage để loại bỏ lớp trang điểm.

dau-oliu-lam-dep 2

Thuốc mọc lông mi

Rửa và lau khô một ống mascara rỗng. Đổ đầy dầu ô liu và thoa lên lông mi của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Sữa rửa mặt

Thông thường, những người có làn da dầu không sử dụng dầu trên mặt của họ, nhưng phương pháp này hiệu quả nhất đối với da dầu.

Kem dưỡng mắt

Giữ dầu ô liu trong tủ lạnh và thoa nó mỗi đêm quanh vùng mắt của bạn. Dầu khi được ướp lạnh sẽ giúp giảm bọng mắt.

Mặt nạ cho da khô

Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu (đun nóng trong lò vi sóng) và một lòng đỏ trứng gà trong một cái bát nhỏ. Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 15-20 phút rồi rửa lại.

Dầu xả

Công thức tương tự để đắp mặt nạ cũng có thể được dùng trên tóc của bạn. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da đầu và theo chiều dài của tóc. Để nó ngồi trong khoảng 30 phút. Gội sạch và gội đầu.

Kem cạo râu

Đừng lãng phí thời gian để cạo râu bằng xà phòng. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu ô liu để cạo râu và lông. Để có đôi chân siêu mịn, hãy cạo sạch lông sau đó dùng dầu ô liu và đường chà và cạo lại.

Tẩy da chết toàn thân

Trộn một cốc dầu ô liu với ba cốc đường trắng / nâu. Cất vào chai và để khi tắm. Sử dụng nó trên toàn bộ cơ thể của bạn sau khi tắm. 

Chất làm chắc móng và dầu biểu bì

Mỗi tuần một lần, nhúng các đầu ngón tay của bạn vào bát dầu ô liu ấm trong khoảng 5 phút giúp nuôi dưỡng lớp biểu bì của bạn và làm cho bàn tay của bạn siêu mềm mại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link