Bật mí một vài mẹo trang điểm che quầng thâm mắt giúp chị em có vẻ ngoài rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm mải thức thâu đêm suốt sáng với công việc thì nhớ dắt túi để trông vẻ ngoài luôn rạng rỡ nhé.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thể hiện sự rạng rỡ, tinh anh và tươi trẻ của người phụ nữ và cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng nhìn vào đầu tiên. Thế nhưng chị em nhiều khi gặp phải tình trang quầng thâm làm đôi mắt trở nên kém rạng rỡ, kém sắc hơn. Nếu chẳng may thức dậy và thấy quầng thâm dưới mắt trong gương, bạn hãy bình tĩnh và làm theo những chia sẻ dưới đây nhé.

Che quầng thâm mắt với bút kẻ mắt và mascara sáng màu

Hãy “biến tấu” kẻ mắt và mascara để giúp đôi mắt trở nên sáng nhìn tươi tắn hơn. Những gam màu thường được sử dụng khi trang điểm giúp giảm quầng thâm là những gam màu sáng, đặc biệt là màu trắng. Dùng những loại màu sáng để mi trở nên cong hơn, mắt bạn trông to và sáng hơn, đồng thời giúp phân tán tầm nhìn xung quanh ra vùng tối xung quanh mắt.

quangtham1

Dùng kem nền để che quầng thâm mắt

Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên chọn kem nền che khuyết điểm sáng hơn màu da của mình. Sử dụng các tông màu nhạt hơn sẽ giúp đôi mắt che được vùng tối và trông sáng. Bạn dùng ccọ tán nhẹ kem nền lên toàn bộ vòng tròn sẫm màu, sau đó dùng ngón áp út ấn nhẹ để kem được tán đều để che phủ đều các quầng thâm mắt để che đi khuyết điểm này.

Kem che khuyết điểm là vũ khí che quầng thâm mắt hiệu quả

Nhiều người sử dụng kem lót để che đi mọi khuyết điểm trên gương mặt. Khuyến cáo cho những ai muốn dùng kem che khuyết điểm để che quầng thâm mắt là nên chọn loại kem có độ bóng nhẹ hơn da bạn, che bớt ánh sáng xanh tím ra khỏi vùng thâm mắt.

quangtham2

Dùng cọ mềm thoa kem che khuyết điểm theo hình bán nguyệt lên vùng mắt dưới. Sau đó dùng tay tán đều kem lên các vùng da xung quanh. Đây là vùng nhạy cảm nên chị em lưu ý khi lựa chọn sản phẩm cần chọn loại phù hợp với làn da.

Trung hoà sắc tố thâm đen/xanh tím

Các chị em hầu hết đều có thể sử dụng kem che khuyết điểm có tông màu phù hợp để trung hòa và làm sáng tông màu một cách hiệu quả. Nhưng nếu loại kem che khuyết điểm này không hiệu quả thì nên thoa kem hiệu chỉnh màu trước khi thoa kem che khuyết điểm - màu hồng thích hợp cho da trắng và màu hồng đào cho da ngăm hơn một chút.

Để mọi cách trang điểm phát huy hiệu quả nhất, chị em nên có chế độ chăm sóc da mắt đặc biệt như đắp mặt nạ, đắp túi trà. Chỉ khi da mắt căng mịn, sáng đẹp từ bên trong thì trang điểm mới thực sự nổi bật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link