Bật mí cách chăm sóc da của các cô nàng xinh đẹp xứ Kim chi

( PHUNUTODAY ) - Bí mật để có làn da đẹp không tỳ vết của các cô nàng xứ Kim Chi lại không phải nhờ cậy hoàn toàn vào mỹ phẩm, mà nằm ở 6 công đoạn chủ chốt này.

Là cái nôi của tất cả các phương pháp làm đẹp của giới trẻ, không ngạc nhiên khi phái đẹp Hàn luôn sở hữu làn da trắng sáng, tươi trẻ không tỳ vết. Phái đẹp Hàn nắm trong tay 10 bước skin care chuyên sâu hay hằng hà sa số các loại mỹ phẩm giúp chị em làm đẹp từ A đến Z. Thế nhưng bí mật để có làn da đẹp không tỳ vết của các cô nàng xứ Kim Chi lại không phải nhờ cậy hoàn toàn vào mỹ phẩm, mà nằm ở 6 công đoạn chủ chốt này.

#1. Massage với hơi nước ấm trong khi tắm

Ngay cả khi chưa đi Hàn thì bạn cũng biết ở Hàn có rất nhiều phòng tắm hơi, và đến phòng tắm hơi cũng là một "văn hóa" sinh hoạt hàng ngày của người Hàn. Không chỉ đến để tắm, tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thư giãn, các cô nàng xứ Kim Chi còn tận dụng hơi nước ấm để massage da mặt. 

1525368916-20-5-thoi-quen-cham-soc-da-con-gai-han-quoc-hoc-duoc-tu-me-0-1525335971-width500height497

Nếu bạn không có điều kiện đến phòng tắm hơi thì có thể thực hiện khi tắm ở nhà với nước ấm. Đặt 10 đầu ngón tay lên mặt và nhấn nhẹ từng ngón một lên da, chuyển động theo chiều từ hàm hướng lên trên, sang hai bên trán, hai bên cằm và lặp lại việc nhấn đầu ngón tay lên da. Thao tác đơn giản nhưng có thể kích thích tuần hoàn máu, tăng độ đàn hồi cho làn da. Đây là tác động rất nhẹ nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện mỗi ngày.

#2. Loại bỏ da chết bằng khăn bông mềm thấm nước ấm

quy-trinh-cham-soc-da-cua-cac-co-gai-han-quoc-cho-lan-da-muot-min-9-10-132726

Hơi ấm từ khăn sẽ giúp lỗ chân lông trên ra nở ra, khi đó việc loại bỏ da chết sẽ dễ dàng hiệu quả hơn nhiều. Áp khăn lên mặt khoảng vài giây và dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng hướng lên trên, chú ý làm rất nhẹ để da không bị hư tổn. Đây là cách tẩy da chết được phái đẹp xứ Hàn áp dụng từ nhiều thế hệ trước, thậm chí còn trước cả khi khi mỹ phẩm thông dụng như bây giờ.

#3. Dùng mặt nạ ngủ qua đêm

Không đủ kiên nhẫn để thực hiện 10 bước skin care thì ít nhất bạn cũng nên có một hũ mặt nạ ngủ cho riêng mình. Đêm đến là thời điểm quan trọng để chăm sóc da, mặt nạ ngủ sẽ giúp bạn bảo vệ làn da, cung cấp dưỡng chất để làn da luôn khỏe mạnh nguyên một ngày dài. Nhất là với những ngày mệt mỏi, da dẻ xấu đi thấy rõ thì chỉ cần một lớp mặt nạ ngủ qua đêm, đến sáng hôm sau da dẻ sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

#4. Tập phát âm 5 - 10 phút mỗi ngày

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng thực tế hành động này lại cực kỳ tốt cho làn da. Mỗi ngày các cô nàng xứ Kim Chi dành khoảng 5 - 10 phút để tập phát tâm A - E - I - O - U, giữ miệng rộng và phát âm tròn vành rõ chữ. 

Rất nhiều cô nàng xứ Hàn chia sẻ, việc tập phát âm này khiến các cơ quanh miệng và vùng da trên mặt được hoạt động hơn, lượng máu lưu thông đều đặn hơn trên da. Và kết quả là làn da sẽ sáng, hồng hào lên trông thấy.

#5. Dùng kem chống nắng 356 ngày/ năm

Ánh nắng mặt trời sẵn sàng gây hại cho làn da bất kỳ lúc nào vậy nên bạn cần lưu ý nhiều đến công đoạn dùng kem chống nắng mỗi ngày. Không phải tự nhiên mà các chuyên gia da liễu ai cũng khuyên bạn nên bôi kem chống nắng mỗi ngày; ngay cả khi Hàn là xứ lạnh, cái nắng không gay gắt như ở Việt Nam thì phái đẹp quốc gia này vẫn cứ dùng kem chống nắng 356 ngày/năm.

1-18011019580970838

#6. Rửa mặt 2 lần

Phái đẹp Hàn tiên phong trong bước làm sạch kép, với bước tẩy trang cùng dầu và sau đó làm sạch với sữa rửa mặt. Thậm chí họ còn kết thúc quá trình làm sạch sau bằng bước lau toner để cân bằng độ pH và độ ẩm cho làn da. Da chỉ thật sự khỏe mạnh và hấp thu đủ dưỡng chất khi được làm sạch cẩn thận từng bước một.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link