Bật mí cách giúp hết thâm do mụn để lại trong vòng 1 tuần từ các nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Với những tổng hợp dưới đây, chị em sẽ tìm thấy cho mình những thông tin tham khảo hữu ích!

Mụn là bệnh lý phổ biến mà nhiều chị em ở mọi độ tuổi có thể mắc phải, tuy nhiên đôi khi nó để lại những vết thâm khó mờ khiến chị em đau đầu. Đừng quá lo lắng, bạn sẽ hết thâm mụn trong 1 tuần nếu bạn thực hiện theo những phương pháp sau đây.

Mật ong

Mật ong có khả năng sát trùng mạnh mẽ nhờ chất peroxide hydrogen, làm lành nhanh những vết thương và mờ những vết thâm do mụn để lại. Mật ong còn có khả năng dưỡng da nhờ nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin cần thiết để da mềm và trắng sáng hơn.

thammun1

Cách thực hiện:

- Làm sạch da với những loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ, sau đó lấy 2, 3 thìa mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên các vị trí sẹo thâm mụn.

- Massage mặt nhẹ nhàng trong 5 phút để các chất thẩm thấu sâu vào tế bào da, thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện 3  lần/ tuần để thấy hiệu quả hết thâm mụn rõ rệt

Tuy nhiên không nên để mật ong trên da quá lâu vì mật ong có tính nóng sẽ dẫn đến việc lên mụn nhiều hơn.

Tinh bột nghệ

Nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp, nhờ chất curcumin dồi dào có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, ức chế các hắc tố. Các vitamin, dưỡng chất khác trong nghệ cũng giúp trị thâm, dưỡng da khỏe mạnh, mịn màng, trắng sáng từ bên trong.

Cách thực hiện rất đơn giản:

- Chuẩn bị 1 thìa tinh bột nghệ hoặc nước cốt nghệ tươi và ½ hũ sữa chua không đường.

- Trộn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành một hỗn hợp sệt mịn.

- Sau khi rửa mặt thật sạch thì thoa hỗn hợp trên lên da, nhất là những vùng da bị sẹo mụn. Chờ trong 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Nha đam

Nha đam có chứa hàm lượng vitamin các loại dồi dào tốt cho da như: vitamin E giúp chống oxy hóa, hỗ trợ tái tạo làn da, vitamin C chống viêm nhiễm, làm lành các vết thương, vitamin B12, vitamin A nuôi dưỡng và làm da trắng sáng.

thammun2

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị lá nha đam loại to, tách lấy phần gel bên trong.

- Rửa mặt thật sạch và thoa trực tiếp phần gel đó lên mặt, nhất là những vị trí bị thâm mụn nặng. Massage nhẹ nhàng khoảng 3 - 5 phút và thư giãn trong 10 - 15 phút tiếp theo rồi rửa mặt.

- Thực hiện 3- 4 lần/ tuần để đạt hiệu quả hết thâm mụn nhanh nhất. 

Tuy nhiên, nha đam có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm nên để đảm bảo an toàn cho da, trong lần sử dụng đầu tiên, bạn nên thử gel ra tay trước khi thoa lên mặt.

Để việc hết thâm mụn trong 1 tuần, ngoài việc áp dụng những cách trên, chị em cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ, khoa học như: hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên rán, ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin, không quên dùng kem chống nắng, ngủ đủ giấc và uống đủ nước mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link